xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" ตั้งเป้า 2011 เถลิงแชมป์ "ยูโรเปียน ทัวร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ 13 รายการ
เรื่อง วงศ์ธวัช อามทัศนศรี

หากจะถามว่าใครคือนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของประเทศไทย คำตอบนั้นเหล่าแฟนกอล์ฟคงคิดไว้อยู่ในใจแล้วว่าจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นเจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ 13 รายการ หลังจากผงาดคว้าโทรฟี "จอห์นนี วอล์กเกอร์ แคมโบเดียน โอเพน" ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา และแน่นอนว่าเป้าหมายต่อไปของเจ้าของฉายา “Asian Assassin” คงไม่หยุดลงแค่นี้โดยโปรช้างได้เผยความในใจต่อการแข่งขันผ่านทาง เว็บไซต์เอเชียนทัวร์ โดยมีใจความสำคัญว่า “แชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ คือเป้าหมายสำคัญในฤดูกาลนี้”

เอเชียน ทัวร์ : ความรู้สึกต่อผลงานของตัวเองในการแข่งขันฤดูกาล 2010
ธงชัย : ผลงานโดยรวมในฤดูกาล 2010 ถือว่าน่าพอใจมาก เพราะช่วงเวลาที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่ามีช่วงที่ผมทำผลงานได้ไม่ค่อยสม่ำเสมอเท่าไรนัก อย่างเช่นช่วงครึ่งฤดูกาลแรกผมรู้สึกว่าฟอร์มของผมยังไม่เข้าฝักเท่าไร ต่างจากครึ่งฤดูกาลหลังที่ฟอร์มกลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง แต่โดยรวมแล้วมันถือเป็นปีที่ทำให้ผมรู้สึกเล่นกอล์ฟสนุกอีกปีหนึ่ง

เอเชียน ทัวร์ : เป้าหมายในการลงสนามฤดูกาล 2011
ธงชัย : ปีนี้ผมตั้งเป้าไว้ที่การคว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ ให้ได้ 2-3 รายการ โดยส่วนตัวแล้วผมก็มีความพร้อมเต็มที่ที่จะสนามลงสนามไล่ล่าความสำเร็จอีกครั้ง เพื่อทำอันดับเข้าไปร่วมการแข่งขัน "ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป" ศึกสุดท้ายของการแข่งขันยูโรเปียน ทัวร์ ดังเช่นที่ผ่านมาในฤดูกาล 2009 และ 2010

เอเชียน ทัวร์ : ตั้งเป้าไว้ที่อันดับใดในตารางเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้ง
ธงชัย : จากประสบการณ์หลายๆ อย่างในปีที่ผ่านมา สร้างความมั่นใจให้กับผมได้ไม่น้อย ซึ่งในฤดูกาลนี้วางเป้าหมายไว้ที่การกลับมาเป็นมือ 1 ของเอเชียน ทัวร์ อีกครั้ง ด้วยการรั้งตำแหน่งผู้ทำเงินรางวัลสูงในตารางออร์เดอร์ ออฟ เมอร์ริต และเข้าสู่ 10 อันดับแรกในตารางเรซ ทู ดูไบ ส่วนอันดับโลกผมตั้งเป้าไว้ที่ท้อป 50 ในตารางเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้ง

เอเชียน ทัวร์ : ดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในสายตาของนักกอล์ฟหมายเลข 1 ชาวไทย
ธงชัย : สำหรับผมมองว่า กิรเดช อภิบาลรัตน์ เป็นนักกอล์ฟอนาคตไกลที่น่าจับตามองมากในปีนี้ เพราะ เขาเป็นดาวรุ่งที่ยอดเยี่ยม และเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ นอกจากนั้นเขายังมีเวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้อีกมาก จากที่ผ่านมาในฤดูกาล 2010 ถือปีที่ดีของเขา ซึ่งจากจุดนี้ผมมองว่าในฤดูกาลนี้ อยากจับตามองให้ดีๆ เขามีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์

เอเชียน ทัวร์ : มีจุดใดที่คิดว่าต้องปรับปรุงในการลงสนามแข่งขันฤดูกาล 2011
ธงชัย : ตอนนี้ผมกำลังฝึกซ้อมเรื่องการพัตต์อย่างหนัก เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ตนเองในการทำสกอร์ โดยเมื่อฤดูกาลที่แล้วจุดนี้ผมยังทำได้ไม่ดีนัก ดังนั้นในปีนี้ผมจึงเตรียมตัวหลายๆ อย่าง เช่น การเข้ายิมเพื่อฟิตร่างกายตนเองเพื่อสร้างระยะไดร์ฟให้ไกลกว่าเดิม.

โดยทัวร์นาเมนต์ต่อไป ธงชัย จะลงแข่งขันศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "กาตาร์ มาสเตอร์ส" ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 75 ล้านบาท) ณ สนาม โดฮา กอล์ฟ คลับ ประเทศกาตาร์ ที่จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้
“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี
เจ้าของฉายา “นักฆ่าแห่งเอเชีย”
เป้าหมายฤดูกาล 2011 แชมป์ “ยูโรเปียน ทัวร์”
กำลังโหลดความคิดเห็น