xs
xsm
sm
md
lg

"โปรอุ๋ย" ประกาศแขวนก้านเหล็กสายฟ้าแลบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรอุ๋ย ยุติการเล่นกอล์ฟอาชีพในวัย 28 ปี (ภาพจากแฟ้ม)
วิรดา นิราพาธพงศ์พร ประกาศเลิกเล่นกอล์ฟอาชีพชนิดช็อกวงการในระหว่างเข้าร่วมรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2011 โดยให้เหตุผลว่าหมดแรงจูงใจและไม่สามารถฝึกซ้อมอย่างหนักได้เหมือนเดิมอีกแล้ว แต่ยืนยันว่ายังคงอยู่กับวงการกอล์ฟในบทบาทอื่น

ด้าน “โปรอุ๋ย” วัย 28 ปี กล่าวเปิดใจในระหว่างร่วมเป็นพิธีกรในงานแถลงข่าวศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการของฤดูกาล 2011 ที่สนามสยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ระยะ 6,477 หลา พาร์ 72 จังหวัดชลบุรี เมื่อวันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่าได้ตัดสินใจเลิกเล่นกอล์ฟอาชีพอย่างแน่นอนแล้ว

ซึ่งเหตุผลหลักอยู่ที่การขาดแรงกระตุ้นที่จะลงแข่งขันกอล์ฟอาชีพต่อไป หมดไฟในการต่อสู้กับโปรแกรมการแข่งขัน รวมถึงไม่สามารถฝึกซ้อมอย่างหนักได้เหมือนเดิมอีกแล้ว อย่างไรก็ตาม โปรสาวไทยคนแรกที่ได้การ์ดทัวร์ของแอลพีจีเอทัวร์เปิดเผยว่ายังไม่ทิ้งกีฬาชนิดนี้เสียทีเดียว โดยอาจจะหันไปเอาดีด้านการจัดการหรือไม่ก็ธุรกิจส่วนตัวที่เกี่ยวกับกอล์ฟในอนาคต

สำหรับประวัติของ "โปรอุ๋ย" เกิดเมื่อวันที่ 21 เมษายน พ.ศ.2525 ที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร จบการศึกษาปริญญาตรีสาขาจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัยดุค ในสหรัฐอเมริกา ก่อนหันไปเล่นกอล์ฟสมัครเล่นระดับโลกในเมืองลุงแซม ซึ่งในปี 2001 สามารถคว้าแชมป์วีเมนส์ ทรานส์-เนชันแนล แชมเปียนชิป จากนั้นปี 2002 ได้แชมป์เอ็นซีเอเอ ดิวิชัน 1 แชมเปียนชิป ก่อนเถลิงแชมป์ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ ในปี 2003 แล้วจึงเทิร์นโปรไปเล่นในฟิวเจอร์สทัวร์เมื่อปี 2004

เข้าสู่ปี 2005 วิรดา จบในอันดับสองของตารางทำเงินรางวัล ฟิวเจอร์ส ทัวร์ ได้การ์ดทัวร์เลื่อนขึ้นไปเล่นใน แอลพีจีเอ ทัวร์ นอกจากนั้น ยังได้รับการโหวตให้คว้ารางวัลแนนซี โลเปซ 2004 ซึ่งเป็นรางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นยอดเยี่ยมหญิงแห่งปีอีกด้วย ก่อนเข้าร่วมแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ในปี 2006

ส่วนเกียรติประวัติของ โปรอุ๋ย เธอสามารถคว้าแชมป์อาชีพได้ 2 รายการเมื่อปี 2005 คือ ฮาลาเปโน ฟิวเจอร์ส กอล์ฟ คลาสสิก และ รายการซินญา ชิป อิน ฟอร์ เอ เคียวร์ คอนเน็กทิกัต ฟิวเจอร์ส กอล์ฟ คลาสสิก ขณะที่ผลงานดีที่สุดในรายการเมเจอร์ ได้อันดับ 21 ร่วมในศึกคราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิป ปี 2003 และอันดับ 74 ร่วมในศึก แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป ปี 2007
“กิรเดช” ตั้งเป้า 2013 ธงไทยสะบัดใน“พีจีเอ ทัวร์”
“กิรเดช” ตั้งเป้า 2013 ธงไทยสะบัดใน“พีจีเอ ทัวร์”
คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในวงการกอล์ฟอาชีพไทย ในขณะนี้คงหนีไม่พ้น เจ้าอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงจากเมืองกรุงฯ วัย 21 ปี ที่เริ่มเทิร์นโปรมาตั้งแต่ปี 2008 แต่มีประสบการณ์โลดแล่นในวงการก้านเหล็กเอเชียมาแล้วถึง 2 ฤดูกาล สามารถจบอันดับ 10 ในตารางทำเงินออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ปี 2010 ของเอเชียน ทัวร์ ด้วยจำนวนเงินสะสมถึง 241,340 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7.2 ล้านบาท) โดยที่ยังไม่ได้สัมผัสแชมป์ใดๆ เลย แน่นอนว่าเป้าหมายแรกของเจ้าตัวในปีนี้คือทำลายกำแพงปลดล็อกแชมป์แรกของตนเองให้สำเร็จ เพื่อเตรียมพร้อมไปลงแข่งขันกอล์ฟทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก พีจีเอ ทัวร์ ดังคำกล่าวที่ว่า ความฝันของผมคือเป็นคนไทยที่ได้โบกธงประเทศไทยในสนามของพีจีเอ ทัวร์
กำลังโหลดความคิดเห็น