xs
xsm
sm
md
lg

สวิงอินเดียไม่จบวันแรก "โจ๊ก" ตาม 2 สโตรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรโจ๊ก ชัพชัย นิราช
"โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราช ก้านเหล็กจอมสวิงไกลจากพิษณุโลก ประเดิมสนามได้อย่างสวยงามในศึก "อวานธา มาสเตอร์" หลังกดสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ ตามหลัง โรเบิร์ต แจน เดร์คเซน สวิงชาวฮอลแลนด์ อยู่ 2 สโตรก ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มือ 1 ชาวไทย รั้งอยู่อันดับ 11 ร่วม โดยการแข่งขันต้องล่าช้าออกไปเนื่องจากมีหมอกลงในตอนเช้า ทำให้การประชันวงสวิงรอบแรกไม่จบตามเวลา

ศึกกอล์ฟโคแซงชันระหว่างยูโรเปียน ทัวร์ และเอเชียน ทัวร์ "อวานธา มาสเตอร์" ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านยูโร (ประมาณ 70 ล้านบาท) ณ สนาม ดีแอลเอฟ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมาเป็นการดวลสวิงวันแรก แต่ปรากฏว่าช่วงเช้ามีหมอกหนาลงมาอย่างหนัก ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสินใจเลื่อนเวลาออกไป 2 ชั่วโมง 20 นาที โดยผู้ที่แข่งขันไม่จบจะต้องไปลงแข่งขันในวันพรุ่งนี้ (18 ก.พ.) เวลา 07.15 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

โดยผลปรากฏว่า ชัพชัย นิราช โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเก็บได้ 8 เบอร์ดี แต่เสียคืนไป 4 โบกี ทำสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่อันดับ 5 ร่วม ตามหลังจ่าฝูง โรเบิร์ต แยน เดิร์คเซน โปรชาวฮอลแลนด์ ที่ทำสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ อยู่เพียง 2 สโตรก

ด้าน "โปรโจ๊ก" ให้สัมภาษณ์หลังจบการออกรอบวันแรกว่า "โดยรวมแล้วถือว่าผมเริ่มต้นด้วยสกอร์ที่น่าพอใจ ซึ่งเบอร์ดีใน 2 หลุมสุดท้ายช่วยผมได้มากในการมีอันดับที่ดีบนลีดเดอร์บอร์ด ส่วน อินเดีย ถือเป็นสถานที่ที่ดีทุกครั้งที่มาเยือน และผมหวังว่าจะทำได้ดีอีกในรอบต่อไป"

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟไทยรายอื่นที่น่าสนใจ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ทำสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่อันดับ 11ร่วม เท่ากับ "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ ขณะที่ "โปรหนึ่ง" ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ กดสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่อันดับ 23 ร่วม ส่วน "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่ที่ 32 ร่วม และ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง ทำสกอร์ อีเวนต์พาร์ เท่ากับ "โปรพาย" ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล รั้งอยู่อันดับ 44 ร่วม
ธงชัย ใจดี
กำลังโหลดความคิดเห็น