xs
xsm
sm
md
lg

กระหึ่ม!! "ยายา" ติดธงไอวอรีโคสต์ปรีอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูมาโฮโร ยายา ปีกซ้ายฟ้าสั่ง อดีตผู้เล่นเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด กลายเป็นหนึ่งในความภูมิใจจากศึกไทยพรีเมียร์ลีก หลังถูกเรียกตัวติดทีมชาติไอวอรีโคสต์ ชุดปรีโอลิมปิก ซึ่งมีคิวลงเตะกับ ไลบีเรีย ในวันที่ 27 มีนาคมนี้
ซูมาโฮโร ยายา (ขวา) ในสีเสื้อเมืองทองฯ นัดพบ บางกอกกล๊าส เอฟซี ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2010
โดย ยายา ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกหลังถูกเรียกติดธง "ช้างดำ" ชุดปรีโอลิมปิกผ่านทางเว็บไซต์ของ "กิเลนผยอง" www.mtutd.tv ดังต่อไปนี้

1.รู้สึกยังไงที่รู้ว่าตัวเองติดทีมชาติครับ
- ผมดีใจมากและมีความสุขมากที่สุดครับ มันเป็นวันที่ผมรอคอยมาตลอดการเล่นฟุตบอลเลย ครับ

2.ได้เจอกับรุ่นพี่อย่าง ดิดิเยร์ ดร็อกบา หรือใครบ้างหรือเปล่าครับ
-ผมมีโอกาสได้เจอกับ ดร็อกบา และ ซาโลมง กาลู แต่ยังไม่มีโอกาสได้คุยกันเลยครับได้เจอแต่ตอนเก็บตัวที่โรงแรมครับ

3.ได้มีโอกาสลงอุ่นเครื่องบ้างหรือยังครับ
-ผมได้มีโอกาสลงอุ่นเครื่องกับทีม วาล็องซ์ แอฟเซ ทีมในลีกดิวิชั่น 2 ของประเทศ ฝรั่งเศส ซึ่งในนัดนี้ทีม ไอวอรี่โคสต์ เอาชนะไปได้ 3-0 และโปรแกรมนัดต่อไปของผมจะแข่งปรีโอลิมปิกในวันที่ 27 มีนาคม พบกับ ประเทศ ไลบีเรีย ครับ

4.มั่นใจแค่ไหนที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในทีมปรีโอลิมปิก ครับ
-คิดว่าต้องมีการปรับตัวในทีมให้ดีก่อนครับ เนื่องจากทุกคนยังไม่เคยเล่นด้วยกันเลย เพราะฉะนั้นผมต้องทำงานให้หนักขึ้นเพื่อจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมแต่อย่างไรก็ตามผมคิดว่าจะไม่ใช่เรื่องยากครับ

5.สุดท้ายจะฝากอะไรกับแฟนบอลเมืองทองฯ ยูไนเต็ด หน่อยครับ
-ฝากแฟนบอลสโมสร เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ช่วยเชียร์และเป็นกำลังใจให้ทีมผมด้วยน่ะครับ ผมจะเล่นเต็มความสามารถเพื่อที่จะพาทีมของผมไปให้ไกลที่สุด ครับ และถ้าผมมีเวลาผมจะกลับมาเยี่ยม สโมสร เมืองทองฯ ยูไนเต็ด อย่างแน่นอนครับ

สำหรับประวัติ ซูมาโฮโร ยายา เกิดวันที่ 28 กันยายน ค.ศ.1989 อายุ 21 ปี ส่วนสูง 177 เซนติเมตร น้ำหนัก 67 กิโลกรัม ปัจจุบันเล่นให้กับสโมสร เกนท์ ลีกในเบลเยี่ยม โดยย้ายจาก "กิเลนผยอง" ไปร่วมทัพด้วยค่าตัวราว 500,000 ยูโร (ประมาณ 20 ล้านบาท)

ขอบคุณบทสัมภาษณ์จากเว็บไซต์ www.mtutd.tv
กำลังโหลดความคิดเห็น