xs
xsm
sm
md
lg

"เฮงซัง"ลั่นพาฉลามเด็ดแชมป์ไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮงซัง วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีมชลบุรี เอฟซี
"เฮงซัง" วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีมป้ายแดงของ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ประกาศกร้าวปีนี้พาทีมล้มแชมป์เก่าไทยพรีเมียร์ลีกได้อย่างแน่นอนพร้อมชูสตาฟฟ์โค้ชระดับโลกหวังถ้วยเอเอฟซี คัพ ขณะที่ "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทีมทั่วไป "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด มั่นใจขุมกำลังที่ดีพอมุ่งเป้าใหญ่พาทีมลิ่วรอบแบ่งกลุ่มเอเอฟซี แชมป์เปียนลีก

หลังจากที่ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี แชมป์เอฟเอคัพ สามารถคว้าถ้วยพระราชทาน ก. ประจำปี 2553 ได้สำเร็จโดยการย้ำแผลเก่าของ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ด้วยการเฉือนชนะสกอร์ 2-1 ณ สนามศุภชลาศัย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา

โดย "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทีมทั่วไป "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงความพ่ายแพ้ว่า "เรายอมรับในจุดนี้ว่าทำไม่ได้ อีกทั้งชลบุรีฯ ได้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดีแต่อย่างที่บอกว่าเกมนี้เป็นเพียงแค่เกมหนึ่งที่ไม่ได้มี 3 แต้มให้เก็บ จึงถือว่าเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้เราเห็นจุดด้อยของทีมก่อนเปิดฤดูกาลไทยพรีเมียร์ลีก จากสิ่งที่เห็นในวันนี้คาดว่าในอนาคตที่จะลงทำการแข่งขันกับเกมที่หนักหน่วงใน 4 ถ้วย มีความสดใสแน่นอน"

"นอกจากนี้เรามีเป้าหมายใหญ่คือต้องการผ่านรอบเพลย์ออฟ รายการเอเอฟซี แชมป์เปียนลีก เพื่อเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มดังนั้นในวันเสาร์ที่ 12 ก.พ.นี้เราจะเอาชัยชนะจากทีมศรีวิจายากลับมาให้ได้ ส่วนไทยพรีเมียร์ลีกจากรูปเกมวันนี้เราได้เปลี่ยนตัวผู้เล่นทำให้มีผลต่อเกม ต้องยอมรับว่าวันนี้โชคเราไม่ดี สำหรับนักเตะรายใหม่อย่าง เชซ เรห์มาน ที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งได้แต่แนวหลังอาจจะยังไม่ดีเพราะว่าเขายืนผิดตำแหน่งเนื่องจากตำแหน่งจริงเป็นเซ็นเตอร์ฮาฟ ซึ่งเรามีแนวหลังที่เพียงพอแล้วทว่าแดนหน้าคงต้องใช้เวลาปรับตัวพร้อมมี จักรพันธ์ พรใส เข้ามาเสริมจึงสามารถเปลี่ยนเกมได้ ดังนั้นผมเชื่อว่าเรามีขุมกำลังที่ดีพอ"

ด้าน "เฮงซัง" วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี กล่าวถึงชัยชนะว่า "วันนี้เกมรับของเรายังทำได้ไม่ดีในสภาวะที่ต้องโดนกดดัน ความจริงเราวางแผนไว้คงจะยิงในนาทีที่ 80 กว่าขึ้นไปพราะว่าทางเมืองฯ กดดันเราตลอดเวลาซึ่งจุดนี้เป็นสิ่งที่นักเตะจะต้องเรียนรู้อีกนิดนึงในฤดูกาลไทยพรีเมียร์ใหม่ แต่ผมเชื่อว่าด้วยทีมเวิร์คและคอนเซ็บผสมผสานกับสไตล์การเล่นปีนี้เราเป็นทีมหนึ่งที่จะสามารถล้มแชมป์อย่าง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ พีอีเอ และ บีอีซี เทโรศาสนได้ ทั้งนี้เรามีความหวังในถ้วยเอเอฟซี คัพ เนื่องจากในปีนี้เรามีสตาฟฟ์โค้ชที่เป็นโค้ชระดับโลกอยู่แล้ว ผมเชื่อว่าส่วนนี้เราได้ใส่ขั้นตอนรายละเอียดเป็นอย่างดี ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้เราประสบความสำเร็จในถ้วยเอเอฟซีคัพได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ทีมเรายังอาจจะต้องเสริมบางตำแหน่งโดยเฉพาะตัวเซ็นเตอร์คู่กลางเพื่อช่วยให้ทีมสมบูรณ์แบบอย่างยิ่งขึ้น"
จเด็จ มีลาภ กุนซือฉลามชล (ขวา)
โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผจก.ทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด
คาร์ลอส โรแบร์โต กุนซือกิเลนผยอง นั่งเครียดข้างสนาม
เปาอ้น อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์ ตักเตือน คริสเตียน คัวคู
ชลบุรี เอฟซี ชนะ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 2-1
แฟนคลับเฮลั่นสนาม
กองเชียร์เมืองทองฯ
ชูผ้าพันคอ
สาวๆ ดิวา
กองเชียร์ฝั่งชลบุรี เอฟซี
สาวกสิงห์เจ้าท่ารวมเชียร์
รับถ้วยพระราชทาน ก. จากองคมนตรี
พิภพ อ่อนโม้ กัปตันทีมร่วมชูถ้วย
วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี
เทิดศักดิ์ ใจมั่น เพลย์เมกเกอร์คนสำคัญของทีม
สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารของทีม
นักฟุตบอลและสตาฟฟ์โค้ชทีมชลบุรี เอฟซี
บังยีวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังไทยร่วมชมการแข่งขัน
เชอร์รี่ เอกพันธ์ อินทเสน รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม
กำลังโหลดความคิดเห็น