xs
xsm
sm
md
lg

"แซนดี" ตั้งเป้าท็อป 10 ซิ่งยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซนดี เตรียมขยับไปแข่งในยุโรปฤดูกาล 2011
แซนดี นิโคลัส สตูวิค นักขับอนาคตไกล เจ้าของแชมป์เอเชียน ฟอร์มูลา เรโนลต์ 2010 ตั้งเป้าติดท็อป 10 ในการแข่งขันฟอร์มูลา เรโนลต์ ยูโรคัพ 2011 ที่จะเปิดการแข่งขันสนามแรกของฤดูกาลที่สนามมอเตอร์แลนด์ ประเทศสเปน วันที่ 16 เม.ย.นี้

นักขับลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ วัยเพียง 16 ปี กลายเป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์รถล้อเปิดรายการ เอเชียน ฟอร์มูลา เรโนลต์ 2010 จนถูกทีมแข่งในยุโรปหลายต่อหลายตามจีบไปร่วมทีม ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวกำลังใกล้บรรลุข้อตกลงกับทีม คีโอ เรซซิง ของเดนมาร์กลงแข่ง ฟอร์มูลา เรโนลต์ ยูโรคัพ 2011

โดยหนุ่มน้อยแซนดีเผยผ่าน MGR SPORT ถึง เป้าหมายในการขยับไปแข่งในยุโรปว่า "ปีแรกของฟอร์มูลา เรโนลต์ ยูโรคัพ 2011 ต้องยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องเจอกับคู่แข่งหน้าใหม่ทั้งหมด ฉะนั้นในช่วงการทดสอบปรี-ซีซัน ผมจำเป็นต้องเก็บรายละเอียดให้ได้มากที่สุด ก่อนที่จะถึงสนามแรกของปี ซึ่งเป้าหมายที่ตั้งไว้หากติด 1 ใน 10 ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าพอใจ"

สำหรับ การแข่งขัน ฟอร์มูลา เรโนลต์ ยูโรคัพ นับเป็นบันไดขั้นแรกของบรรดานักขับที่จะก้าวไปสู่การเป็นนักขับฟอร์มูลา วัน ในอนาคต โดยในอดีตที่ผ่านมา มีแชมป์รายการนี้ที่ก้าวไปเป็นนักขับเอฟวันมากมาย ทั้งเฟลิเป มาสซา ,สก็อตต์ สปีด รวมไปถึงคามูอิ โคบายาชิ
กำลังโหลดความคิดเห็น