xs
xsm
sm
md
lg

เรโนลต์ให้ไฮด์เฟลด์ซิ่งแทนคูบิซา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิค ไฮด์เฟลด์ เตรียมลงซิ่งให้ โลตัส-เรโนลต์ ในเอฟวัน 2011
โลตัส-เรโนลต์ ทีมแข่งรถสูตรหนึ่งแถลงยืนยันว่า นิค ไฮด์เฟลด์ นักขับจอมเก๋าชาวเยอรมันจะลงซิ่งในศึกฟอร์มูลาวันชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2011 แทน โรเบิร์ต คูบิซา ที่ประสบอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บต้องพักยาว

สืบเนื่องจาก คูบิซา นักขับชาวโปแลนด์วัย 26 ปีได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุในการแข่งขันแรลลีที่อิตาลีถึงขั้นกระดูกเท้า,ขา,สะโพก ,หัวไหล่ หัก ขณะที่เอ็นข้อมือก็ได้รับความเสียหายขั้นรุนแรง จนต้องพลาดการแข่งขันเอฟวันตลอดฤดูกาล 2011 นี้เป็นที่แน่นอนแล้ว ทำให้ โลตัส-เรโนลต์ ต้องหานักขับมาลงแข่งแทน

ล่าสุด เอริก บุลลิเยร์ ทีมบอสชาวฝรั่งเศสของ โลตัส-เรโนลต์ ออกมาเปิดเผยว่า “เราให้โอกาส นิค ในการทดสอบที่เฆเรซเมื่อสัปดาห์ก่อนและเขาก็สร้างความประทับใจใหกับเรามากทีเดียว เขาคล่องแคล่ว, มีประสบการณ์, มีเทคนิคการขับที่ยอดเยี่ยม และยังเข้าใจในตัวรถเป็นอย่างดี ซึ่งตรงกับคุณสมบัติที่เราต้องการ ผมคิดว่าเขาคือคนที่เหมาะสม”

ด้าน ไฮด์เฟลด์ ออกมาให้สัมภาษณ์เช่นกันว่า "ผมภูมิใจที่ได้รับโอกาสนี้ ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก แต่ผมก็รู้สึกประทับใจในการทุ่มเททำงานและความพร้อมของเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ที่เอนสโตน (โรงงานของ เรโนลต์)"

ทั้งนี้ ไฮด์เฟลด์ วัย 33 ปีซึ่งลงแข่งให้กับทีมเซาเบอร์เมื่อปีที่แล้ว จะลงทดสอบกับทีมโลตัส-เรโนลต์อีกครั้งที่สนามในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ในสัปดาห์นี้ ก่อนได้รับตำแหน่งนักขับของทีมอย่างเป็นทางการ เพื่อลงแข่งขันร่วมกับ วิตาลี เปตรอฟ เพื่อนร่วมทีมชาวรัสเซียในการประเดิมสนามแรกของฤดูกาล 2011 รายการบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ในวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น