xs
xsm
sm
md
lg

"เซบ" อวยพร "คูบิซา" กลับมาซิ่งแรลลี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล เอาใจช่วย คูบิซา ให้หายเจ็บกลับมาซิ่งได้อีกครั้ง
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชาวเยอรมัน ร่วมอวยพรให้ โรเบิร์ต คูบิซา นักแข่งทีมโลตัส-เรโนลต์หายเจ็บกลับมาลงแข่งขันได้อีกครั้งทั้งในศึกฟอร์มูลาวัน และแรลลีที่นักซิ่งชาวโปแลนด์ชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจ

คูบิซา เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 2 เป็นเวลา 9 ชั่วโมงเมื่อวันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ผ่านมา เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณขาที่แตก รวมไปถึงข้อมือ ไหล่และข้อศอก จากอุบัติเหตุที่ได้รับระหว่างการแข่งขันแรลลีที่ประเทศอิตาลีเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน โดยนักแข่งวัย 26 ปีตั้งเป้าหมายว่าจะกลับมาลงแข่งรถสูตรหนึ่งได้ทันในช่วงปลายปี แม้แพทย์จะแนะนำให้พักอย่างน้อย 1 ปีก็ตาม

ด้าน เวทเทล นักซิ่งดีกรีแชมป์โลกฟอร์มูลาวัน 2010 ออกมาส่งกำลังใจให้กับเพื่อนร่วมวงการว่า “อย่างแรกที่ผมหวังคือขอให้เขาหายจากอาการบาดเจ็บโดยเฉพาะบริเวณมือ จากข่าวคราวที่ได้ยินมา เขากำลังฟื้นตัวดีขึ้นตามลำดับ แม้การรักษาจะต้องใช้เวลานานก็ตาม แต่ผมหวังว่าเขาจะกลับมาแข็งแรงสมบูรณ์ตามปกติได้อีกครั้ง เพราะเขายังหนุ่มแน่น”

“เราเฝ้าภาวนาว่าเขาจะได้กลับมาลงแข่งรถสูตรหนึ่ง รวมถึงลงแข่งแรลลีอีกครั้ง เพราะเขารักการแข่งแรลลีมาก เรียกได้ว่าเขาเป็นแฟนตัวยงคนหนึ่งเลยทีเดียว การที่เขาประสบอุบัติเหตุเป็นเพราะโชคไม่ดีมากกว่า แต่สุดท้ายเขาจะกลับมาโชคดีอีกครั้ง” นักขับทีมเรดบูลล์ เรซซิง กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น