xs
xsm
sm
md
lg

เรโนลต์มั่น R31 มีลุ้นแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โลตัส-เรโนลต์ (ทีมเรโนลต์เดิม) กับรถโทนดำ-ทอง
โลตัส-เรโนลต์ ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เปิดตัวรถแข่ง R31 ที่จะใช้ในฤดูกาล 2011 ภายใต้ลวดลายสีดำ-ทอง อันเป็นเอกลักษณ์ของทีมแข่งโลตัสในอดีต ขณะที่ทีมบอสมั่นใจว่ารถแข่งเวอร์ชันใหม่มีดีที่จะนำทีมขยับขึ้นไปอยู่แถวหน้าของเวทีเอฟวันอีกครั้ง

ทีมแข่งดังของประเทศฝรั่งเศสอย่างเรโนลต์เพิ่งจะบรรลุข้อตกลงขายหุ้นก้อนใหญ่ให้กับ "โลตัส กรุป" ค่ายรถดังของอังกฤษที่เคยสร้างชื่อในการแข่งขันเอฟวันในอดีต ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมแข่งเลือดน้ำหอมจำต้องโอนสัญชาติการเป็นทีมแข่งผู้ดีไปโดยปริยาย

ล่าสุด โลตัส-เรโนลต์ ได้เปิดตัวรถแข่ง R31 ที่จะใช้ลงแข่งฤดูกาล 2011 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่สนามบาเลนเซีย ประเทศสเปน ภายใต้ลวดลายดำ-ทอง สุดคลาสสิค ที่ทีมโลตัสเคยครองความยิ่งใหญ่ในยุคปี 1960-1980 พร้อมด้วย 2 นักขับประจำทีมทั้งโรเบิร์ต คูบิชา และวิตาลี เปตรอฟ

โดยเอริค บัวลิเยร์ ทีมบอสที่รับงานแทนที่ฟลาบิโอ บริอาตอเร ตั้งแต่ต้นปี 2010 ที่ผ่านมาเผยว่า "R31 คือผลพวงจากการทำงานหนักของทีมงานในช่วงหน้าหนาวที่ผ่านมา เรานำข้อบกพร่องทั้งหมดของรถปี 2010 มาปรับปรุง และชิ้นส่วนต่างๆก็เป็นอะไหล่ตัวใหม่ราว 92 เปอร์เซนต์ ที่สำคัญเรามั่นใจว่ารถแข่งคันนี้จะทำให้ 2 นักขับนำทีมกลับไปต่อกรกับทีมแข่งแถวหน้าได้อย่างไม่เป็นรอง"

โดยในวันเดียวกันที่สนามแข่งบาเลนเซีย เซอร์กิต ทีม โลตัส เรซซิง ซึ่งเป็นทีมแข่งสัญชาติมาเลเซีย ที่ยังต้องรอคำสั่งของศาลสูงตัดสินเรื่องสิทธิ์การใช้ชื่อทีมคำว่า "โลตัส" ก็เปิดตัวรถแข่ง T128 เช่นกัน นอกจากนี้ทีมเซาเบอร์ก็เปิดตัวรถ C30 สำหรับฤดูกาลใหม่ ก่อนที่จะมีคิวนำรถลงทดสอบร่วมกันในสัปดาห์นี้
คามูอิ โคบายาชิ และเซอร์จิโอ เปเรซ กับรถเซาเบอร์ C30
รถแข่งของ โลตัสเรซซิง ที่อาจถูกถอดชื่อ โลตัส ในเร็ววันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น