xs
xsm
sm
md
lg

เรโนลต์ตั้ง "โกรส์ชอง" ซิ่งคู่ "อลอนโซ" ที่บาเลนเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรมอง โกรส์ชอง นักขับดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เตรียมประเดิมสนามในศึกรถสูตรหนึ่งเป็นครั้งแรกในชีวิต หลังจากถูกแต่งแต่งจากทีม เรโนลต์ ให้ทำหน้าที่นับตัวจริงแทนที่เนลซินโญ ปิเก ที่เพิ่งถูกยกเลิกสัญญาอย่างกะทันหัน หลังทำผลงานย่ำแย่
โกรส์ชอง นักขับคนใหม่ของเรโนลต์
หลังจากที่เรโนลต์ ตัดสินใจปลด เนลซินโญ ปิเก ออกจากนักขับตัวจริงเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากลูกชายของเนลสัน ปิเก เก็บแต้มให้ทีมไม่ได้เลยแม้แต่คะแนนเดียวจากการแข่งขัน 10 สนามแรกของฤดูกาลนี้

ล่าสุดทีมแข่งดังจากประเทศฝรั่งเศสที่เพิ่งได้รับไฟเขียวจากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ให้สามารถส่งรถลงแข่งเอฟวันรายการยูโรเปียน จีพี ได้ในสุดสัปดาห์นี้ ประกาศแต่งตั้งโรมอง โกรส์ชอง นักขับทดสอบเข้ามาเป็นนักซิ่งตัวจริงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยฟลาบิโอ บริอาตอเร ทีมบอสค่ายเรโนลต์ เผยว่า "เรามีความยินดีในการหยิบยื่นโอกาสลงแข่งขันขันครั้งแรกให้กับโรมอง เขาคือนักขับดาวรุ่งที่มีความสามารถเต็มเปี่ยม และจะเข้ามาขับเคียงข้างเฟร์นานโด (อลอนโซ)ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง"

สำหรับ โกรส์ชอง ทำหน้าที่เป็นนักขับสำรองของทีมเรโนลต์ในฤดูกาลนี้ ควบคู่ไปกับการลงแข่งจีพี 2 ซีรีย์ส โดยเจ้าตัวคว้าชัยชนะร่วมกับทีมบาร์วา แอดแด็ค ได้ 2 จาก 12 สนามแรกในปีนี้ รั้งอยู่อันดับ 2 ในตารางแชมเปียนชิป ลีกจีพี 2

รถสูตรหนึ่งสนามต่อไป ซึ่งเป็นสนามที่ 11 ของฤดูกาลรายการยูโรเปียน จีพี จะแข่งขันกันที่ บาเลนเซีย สตรีท เซอร์กิต ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น