xs
xsm
sm
md
lg

ลือเฟอร์รารีโละ "คิมี" ดึง "อลอนโซ" ซิ่งแทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ส่อแววตกงาน
เฟอร์รารี ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เตรียมยกเลิกสัญญากับ คิมี ไรค์โคเนน ยอดนักซิ่งชาวฟินแลนด์หลังจบฤดูกาลนี้ เพื่อเปิดทางให้กับเฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยมาร่วมทีมแทนในฤดูกาลหน้า

"เดอะซัน" สื่อดังเมืองผู้ดีได้รับการเปิดเผยจากแห่งข่าววงในของทีม "ม้าลำพอง" ว่า ยอดทีมแข่งอิตาเลียน เตรียมเสนอเงินก้อนโตให้กับคิมี ไรค์โคเนน เพื่อเป็นการยกเลิกสัญญาของอดีตแชมป์โลกปี 2007 ที่จะหมดลงหลังจบฤดูกาล 2010

โดยมูลค่าการยกเลิกสัญญาของคิมี ในครั้งนี้สื่อผู้ดีคาดว่าน่าจะสูงถึง 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,375 ล้านบาท) หลังจาก "ดิไอซ์แมน" ประสบปัญหาฟอร์มตกและขาดแรงจูงใจในการแข่งขัน จนไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลยนับจากเดือนมีนาคมปี 2008

นอกจากนี้การที่อดีตนักซิ่งแม็คลาเรนตัดสินใจชิมลางในการแข่งขันแรลลีชิงแชมป์โลกรายการฟินแลนด์ 2009 จนประสบอุบัติเหตุรถคว่ำเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ก็เป็นหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เฟอร์รารีวางแผนโละคิมีออกจากการเป็นนักขับตัวจริง

ขณะเดียวกันกันยังมีรายงานว่าทีม "ม้าลำพอง" พร้อมทุ่มค่าเหนื่อยก้อนโตเซ็นสัญญาคว้าตัว เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยจากทีมเรโนลต์ ที่มีออฟชันสามารถย้ายทีมได้หลังจบฤดูกาลนี้มาขับร่วมกับ เฟลิเป มาสซา ในฤดูกาลหน้าแทน

สำหรับคิมี ที่เก็บไปเพียง 18 แต้มในปีนี้ เพิ่งจะทำผลงานดีที่สุดของฤดูกาลด้วยการขึ้นโพเดียมอันดับ 2 ในศึกฮังกาเรียน จีพี โดยเจ้าตัวมีคิวกลับมาลงแข่งอีกครั้งร่วมกับลูกา บาดัวร์ ในรายการยูโรเปียน จีพี ที่ประเทศสเปน วันอาทิตย์ที่ 23 ส.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น