xs
xsm
sm
md
lg

ผู้จัดมั่นใจ "อลอนโซ" รอดแบนซิ่งสนามบ้านเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฝ่ายจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งรายการยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ 2009 ออกมาแสดงความมั่นใจว่าเฟร์นานโด อลอนโซ ยอดนักซิ่งชาวสเปนจากทีมเรโนลต์ จะรอดพ้นโทษแบนและกลับมาลงแข่งขันรายการดังกล่าวในบ้านเกิดได้ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า
อลอนโซ ล้อหน้าหายในเรซล่าสุด จนถูกสั่งแบน
ทีมเรโนลต์ ต้นสังกัดของอลอนโซ ถูกสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) สั่งแบนจากการแข่งขันเป็นจำนวน 1 สนาม หลังจากทีมงานปล่อยให้ยางหน้าในรถนักขับสแปนิช หลุดออกมาขณะแข่งขันฮังกาเรียน จีพีเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ซึ่งจะส่งผลให้รถทั้ง 2 คันของทีมแข่งดังจากฝรั่งเศส จะไม่ได้ลงวิ่งในศึกเอฟวันสนามต่อไป ในรายการยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ 2009 ที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน อย่างไรก็ดีฝ่ายจัดการแข่งขันยังคงมั่นใจว่าท้ายที่สุดแล้ว อดีตแชมป์โลก 2 สมัย จะได้ลงแข่งรายการดังกล่าวอย่างแน่นอน

โดยคาร์ลอส โมเรโน ฟิเกรัว ผู้อำนวยการจัดศึกยูโรเปียน จีพี ออกมาเผยว่า "เรายืนยันกับแฟนๆสแปนิชที่ซื้อตั๋วเข้าชมว่าจะได้เห็นเฟร์นานโด ในวันแข่งขัน ขณะเดียวกันแผนการโปรโมตของเราก็มีเขาเป็นตัวชูโรง ผมมั่นใจว่าผลอุทธรณ์ของเรโนลต์จะเป็นข่าวดีสำหรับทุกๆคน"

สำหรับเรโนลต์ โดยฟลาบิโอ บริอาตอเร ได้ยื่นเรื่องอุทธรณ์โทษแบน1 เรซ ต่อเอฟไอเอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยศาลอุทธรณ์แห่งเอฟไอเอจะมีการพิจารณาเรื่องดังกล่าว ในวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคมนี้ที่สำนักงานในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
กำลังโหลดความคิดเห็น