xs
xsm
sm
md
lg

ยอดขายตั๋วยูโรเปียนจีพีกระฉูดหลัง "ชูมี" คัมแบ็ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การประกาศหวนคืนสู่วงการรถสูตรหนึ่งของมิชาเอล ชูมัคเกอร์ ทำเอายอดขายตั๋วเข้าชมศึกเอฟวันรายการยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์พุ่งกระฉูด หลังตั๋วกว่า 10,000 ในถูกขายออกไปภายในเวลาอันรวดเร็ว นับจากมีข่าวอดีตแชมป์โลก 7 สมัย เตรียมคัมแบ็ค
ชูมัคเกอร์ จะมาแทน มาสซา(คันแรก) ที่เป็นแชมป์เก่ารายการนี้
หลังจากที่ศึกยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ ทำท่าจะหมดสีสัน หลังจากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) มีมติแบนทีมเรโนลต์ ออกจาการแข่งขันในรายการดังกล่าว เนื่องจากปล่อยให้ยางหน้าจากรถของเฟร์นานโด อลอนโซ หลุดออกมาระหว่างแข่งขันในสนามล่าสุด

อย่างไรก็ดี ไม่กี่วันถัดมา ฝ่ายจัดการแข่งขันยูโรเปียน จีพี ประจำสังเวียนบาเลนเซีย สตรีทเซอร์กิต ที่ออกโรงโวยวายการสังแบนของเอฟไอเอ ก็ได้ข่าวดีขนานใหญ่ เมื่อเฟอร์รารีตัดสินใจนำชูมัคเกอร์ กลับมาลงแข่งอีกครั้ง โดยจะประเดิมสนามแรกในรายการนี้ทันที

ส่งผลให้ยอดขายบัตรเข้าชมที่คาดว่าจะหล่นวูบ กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยทันทีที่ข่าวนักขับวัย 40 ปี เตรียมคืนสนามแทนที่เฟลิเป มาสซา ถูกแพร่ออกไป ตั๋วกว่า 10,000 ในบาเลนเซีย สตรีทเซอร์กิต ก็จำหน่ายออกไปภายในเวลาไม่กี่วัน

โดย คาร์ลอส โมรโน ฟิเกรัว ผู้อำนาวยการจัดการแข่งขันเผยว่า "นับจากสัปดาห์ที่แล้วที่เฟอร์รารีออกแถลงการณ์ ตั๋วกว่า 10,000 ใบก็ถูกจับจองอย่างรวดเร็ว ขณะที่ก่อนหน้านี้ยอดของเราอยู่ที่สัปดาห์ละ 6,500 ใบเท่านั้น ข่าวของชูมัคเกอร์ช่วยเราได้มากทีเดียว"

สำหรับศึก ยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ 2009 จะเป็นการแข่งขันในรูปแบบปิดเมืองแข่งเป็นเรซที่ 2 ของปีนี้ต่อจากโมนาโก ซึ่งผู้จัดคาดว่าจะมีผู้ชมเข้ามาในสนามกว่า 75,000 ในวันชิงชนะเลิศ วันที่ 23 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น