xs
xsm
sm
md
lg

ตัวแทนยัน "ชูมี" ไม่คิดคัมแบ็ค ลือ "คูบิกา" จ่อซิ่งแทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คูบิกา เตรียมอำลาบีเอ็มฯ?
ความหวังของแฟนๆรถสูตรหนึ่งที่จะเห็นมิชาเอล ชูมัคเกอร์ กลับมาจับพวงมาลัยรถเอฟวันต้องกลายเป็นหมันไปเสียแล้ว หลังจากวิลลี เว็บเบอร์ ผู้จัดการส่วนตัวออกมายืนยันว่าอดีตแชมป์โลก 7 สมัย ไม่มีแผนคืนแทร็กแทนที่เฟลิเป มาสซา ตามกระแสข่าวก่อนหน้านี้

หลังจากที่ ซาบิเน เคห์ม โฆษกหญิงประจำตัวของชูมัคเกอร์ ออกมาเปรยว่าตำนานนักซิ่งชาวเยอรมันมีโอกาสกลับมาซิ่งบนแทร็คเอฟวันอีกครั้ง แทนที่เฟลิเป มาสซา นักขับทีมเฟอร์รารีประสบอุบัติเหตุจนบาดเจ็บสาหัส และไม่น่าจะหายทันลงแข่งใน 7 สนามที่เหลือของปีนี้

ล่าสุดวิลลี เว็บเบอร์ ตัวแทนของชูมี ที่มีรายงานว่าได้เดินทางเข้าพูดคุยกับชูมัคเกอร์เป็นการส่วนตัว ที่บ้านพักในเมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อคืนที่ผ่านมา ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่านักขับวัย 40 ปี ไม่มีความคิดกลับมาซิ่งเอฟวันแต่อย่างใด
ชูมี ปฏิเสธคัมแบ็ค
"ถ้าถามผมว่าใครจะมาแทนที่มาสซาในสนามต่อไปที่บาเลนเซีย ผมยืนยันว่าไม่ใช่มิชาเอลแน่นอน เขาจะต้องแบกรับความกดดัน เพราะทุกคนคาดหวังว่าเขาจะต้องชนะ แต่อย่าลืมว่าเขาไม่ได้สัมผัสรถ F60 ในฐานะนักขับเลย"

"มันเป็นเรื่องเสี่ยงมากๆและนี่ก็ไม่ใช่แนวทางของมิชาเอล ผมไม่ได้มั่นใจแค่ 100 เปอร์เซนต์ แต่ผมมั่น่ใจถึง 200 เปอร์เซนต์ว่าเขาจะไม่กลับมา" ผู้จัดการส่วนตัวชูมีร่ายยาว

ขณะเดียวกันมีกระแสข่าวจากเว็บไซต์ autosport.com ว่า เฟอร์รารี กำลังพิจารณาดึงตัวโรเบิร์ต คูบิกา นักซิ่งโปแลนด์ ของบีเอ็มดับเบิลยู-เซาเบอร์ ทีมที่เตรียมประกาศถอนทีมจากผลงานอันตกต่ำในปีนี้มาแทนที่มาสซา ใน 7 สนามที่เหลือของฤดูกาลนี้

สำหรับนักขับที่อยู่ในข่ายจะมาแทนที่มาสซาในทีมม้าลำพอง นอกจากชูมัคเกอร์ และคูบิกาแล้ว ยังมีทั้ง เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยจากเรโนลต์ ,เซบาสเตียน บัวเดส์ นักขับเลือดน้ำหอมที่มีตัวแทนคนเดียวกับมาสซา รวมถึงมาร์ค เจเน และลูกา บาดัวร์ 2 นักขับทดสอบประจำทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น