xs
xsm
sm
md
lg

โฆษกเผย "ชูมี" มีลุ้นคืนแทร็คซิ่งแทน "มาสซา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาบิเน เคห์ม โฆษกหญิงประจำตัวของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ออกมาเปิดเผยว่าอดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 7 สมัยมีโอกาสกลับมาจับพวงมาลัยซิ่งบนแทร็คอีกครั้ง หลังจาก เฟลิเป มาสซา นักขับทีมเฟอร์รารีประสบอุบัติเหตุจนบาดเจ็บสาหัส
ชูมี จะกลับมาซิ่งอีกครั้ง ?
มาสซา กำลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเออีเคในประเทศฮังการี หลังถูกสปริงหนัก 800 กรัมจากรถแข่งของ รูเบนส์ บาร์ริเคลโล หลุดลอยพุ่งเข้ามากระแทกที่หมวกกันน็อกระหว่างทำความเร็วไปถึงหลัก 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนนักขับบราซิเลียนสูญเสียการควบคุมพวงมาลัย ทำให้รถพุ่งเข้าไปชนกำแพงยางรถยนต์ที่กั้นไว้อย่างจังในรอบควอลิฟายของศึกฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

แม้แพทย์จะเผยว่า มาสซา มีสิทธิ์ออกจากโรงหมอได้ภายใน 10 วัน แต่ก็ยังต้องพักฟื้นอีกระยะหนึ่งซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจชวดลงแข่งทั้ง 7 สนามที่เหลืออยู่ในฤดูกาล 2009 นี้ ทำให้เกิดกระแสเรียกร้องให้ “ชูมี” ซึ่งเป็นที่ปรึกษาของทีมม้าลำพองหวนคืนสู่วงการเอฟวันอีกครั้ง เพื่อลงซิ่งแทนนักขับเลือดแซมบา

ล่าสุด ซาบิเน เคห์ม ตัวแทนของ ชูมัคเกอร์ ที่แขวนพวงมาลัยในปี 2006 ออกมาเผยผ่านทาง บีบีซี สปอร์ต ว่า “ทุกสิ่งขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ เฟอร์รารี ถ้ามีการติดต่อกับ มิชาเอล เกิดขึ้นเขาก็จะพิจารณาอีกที แม้เขาจะบอกอยู่เสมอว่าไม่สนใจกลับไปลงแข่งเพราะมีความสุขกับชีวิตที่เป็นอยู่ แต่ครั้งนี้เป็นสถานการณ์ที่ต่างออกไป”

อย่างไรก็ตาม อุปสรรคสำคัญที่จะกีดขวาง “ชูมี” ในการคืนแทร็คสนามต่อไป รายการบาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคมนี้ คืออาการบาดเจ็บบริเวณคอ หลังจากประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ล้มเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่ง เคห์ม กล่าวว่า “ถ้า เฟอร์รารี ให้เขาตัดสินใจก็ต้องมีการเช็คบริเวณคอด้วย อละต้องไม่ลืมว่าเขาอายุ 40 ปีเข้าไปแล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น