xs
xsm
sm
md
lg

"ชูมี" คืนวงการ F1 ซิ่งแทน "มาสซา" รอเช็คร่างกาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแห่งวงการรถสูตรหนึ่งชาวเยอรมันตัดสินใจกลับมาลงซิ่งอีกครั้ง โดยจะแข่งขันในนามทีมเฟอร์รารีแทน เฟลิเป มาสซา นักขับชาวบราซิลที่ประสบอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บสาหัส
ชูมัคเกอร์ (ขวา) สมัยร่วมงานกับ มาสซา เมื่อปี 2006
ในรอบควอลิฟายของศึกฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มาสซา ถูกสปริงหนัก 800 กรัมจากรถแข่งของ รูเบนส์ บาร์ริเคลโล สังกัดบรอว์น จีพี หลุดลอยพุ่งเข้ามากระแทกที่หมวกกันน็อกระหว่างทำความเร็วไปถึงหลัก 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนนักขับบราซิเลียนสูญเสียการควบคุมพวงมาลัย ทำให้รถพุ่งเข้าไปชนกำแพงยางรถยนต์ที่กั้นไว้อย่างจัง ก่อนถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลในแดนแม็กยาร์

แม้ล่าสุด มาสซา วัย 28 ปีจะมีการตอบสนองและพูดได้แล้ว รวมถึงเตรียมออกจากโรงพยาบาลได้ภายใน 1 สัปดาห์ข้างหน้า แต่ก็ยังต้องพักรักษาตัวจากอาการกะโหลกศีรษะร้าวอีกระยะหนึ่ง ทำให้เกิดกระแสร่ำลือว่า เฟอร์รารี เตรียมทาบทาม “ชูมี” อดีตแชมป์โลก 7 สมัยกลับมานั่งหลังพวงมาลัยอีกครั้ง

ล่าสุด ทีมม้าลำพองก็ออกมาแถลงเมื่อวันพุธที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา ให้หลังจากที่ ซาบิเน เคห์ม โฆษกหญิงประจำตัวของ ชูมัคเกอร์ ออกมาแย้มถึงความเป็นไปได้ดังกล่าวเพียง 24 ชั่วโมงว่า “เฟอร์รารี ขอมอบหมายให้ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ลงทำหน้าที่แทน เฟลิเป มาสซา หลังจากนักขับชาวบราซิลยังไม่สามารถกลับมาแข่งขันได้”

“ขณะที่ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ เองก็ตอบรับด้วยความสมัครใจ และเขาจะเข้ารับการตรวจร่างกายตามโปรแกรมอย่างละเอียดในอีกไม่กี่วันข้างหน้าก่อนที่จะยืนยันการเข้าร่วมแข่งขันอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะเริ่มลงสนามรายการแรกในศึกยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ ที่บาเลนเซีย ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคมนี้”

ทั้งนี้ “ชูมี” ประกาศแขวนพวงมาลัยนับตั้งแต่ปี 2006 โดยปัจจุบันรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาพิเศษให้กับทีมเฟอร์รารี ก่อนตกลงปลงใจกลับมาแข่งแทน มาสซา ซึ่งยังต้องรอเช็คอาการบาดเจ็บบริเวณคอ หลังจากประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ล้มเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น