xs
xsm
sm
md
lg

แพทย์ยัน "มาสซา" กลับมาซิ่งเอฟวันได้อีกครั้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาสซา อาจไม่ถึงขั้นต้องเลิกขับ
ดิโน อัลต์แมน แพทย์ประจำตัวของเฟลิเป มาสซา นักขับผู้โชคร้ายจากอุบัติเหตุในศึกฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ ออกมายืนยันว่านักซิ่งเฟอร์รารีจะสามารถกลับมาจับพวงมาลัยรถเอฟวันได้แน่นอน แม้เพิ่งจะผ่านการเหตุการณ์เฉียดตายมาก็ตาม

รองแชมป์โลกปี 2008 หมดสิทธิ์ลงแข่งเอฟวัน 7 สนามที่เหลือของฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากยังต้องใช้เวลาพักฟื้นร่างกายอีกพอสมควรหลังจากเข้ารับการผ่าตัดสมองและกะโหลกศีรษะจากอุบัติเหตุสยองในศึกฮังการเรียน จีพี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันยังมีการคาดการณ์ว่านักขับวัย 28 ปี อาจต้องแขวนพวงมาลัยเป็นการถาวรเนื่องจากดวงตาด้านซ้ายได้รับความเสียหายอย่างหนัก อย่างไรก็ดี แพทย์ประจำตัวของ มาสซา ออกมายืนยันผ่านลา กัตเซตตา เดลโล สปอร์ต ว่า นักขับเฟอร์รารียังมีอนาคตในฟอร์มู ลา วัน

"ผมไม่สงสัยเลยหากเฟลิเปกลับไปแข่งรถได้อีกครั้ง ผมมั่นใจว่าเขาจะกลับมาได้ แม้ว่าอาการของเขาในตอนนี้ยังจะต้องอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิดก็ตาม แต่เขาไม่มีอาการที่ต้องกังวล โดยเฉพาะเรื่องการรับรู้"

"จากการทดสอบของแพทย์ล่าสุด เขามีการตอบสนองที่ดี สามารถรับรู้การเคลื่อนไหวจากซ้ายไปขวา ,ขวาไปซ้ายได้ดี ขณะที่ระบบสายตาก็ไม่น่าห่วงเขายังสามารถมองเห็นสิ่งต่างๆได้ ส่วนเรื่องควาททรงจำ เขาสูญเสียไปเพียงช่วงสั้นๆเท่านั้น" นายแพทย์อัลต์แมนอธิบาย

สำหรับมาสซาที่เก็บไป 22 แต้ม จาก 9 สนามแรกในฤดูกาลนี้ จะหมดสิทธิ์ลงแข่งขัน 7 สนามที่เหลือเป็นที่แน่นอนแล้ว โดยเฟอร์รารี เพิ่งจะประกาศนำมิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลก 7 สมัย เข้ามาทำหน้าที่แทน
กำลังโหลดความคิดเห็น