xs
xsm
sm
md
lg

‘มาสซา’ พ้นโคม่าแพทย์ระบุตาซ้ายเสียหายอาจต้องเลิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรดาคอความเร็วสบายใจได้เปราะหนึ่งเมื่อ เฟลิเป มาสซา ถูกนำตัวออกจากห้องไอซียูเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันจันทร์ ทว่าแพทย์ยอมรับตาซ้ายของนักแข่งบราซิเลียนเสียหายหนัก อาจต้องลาวงการรถสูตร์หนึ่ง (เอฟวัน)
มาสซา ครั้งโดนอุ้มออกจากซากรถ
หลังจากเข้ารับการผ่าตัดด่วนที่กะโหลกศีรษะซึ่งแตกจากอุบัติเหตุรถแข่งพุ่งชนกำแพงยางรถยนต์อย่างจังในรอบควอลิฟายของศึกฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด เฟลิเป มาสซา ยอดนักขับของทีม “ม้าลำพอง” เฟอร์รารี ได้รับอนุญาตจากทีมแพทย์ให้ออกจากห้องไอซียู ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจแล้ว

จากการที่ มาสซา มีปฏิกิริยาตอบสนองที่ดี สามารถสื่อสารกับคุณหมอและคนในครอบครัวได้ ทำให้ ลาจอส ซิรอส หัวหน้าทีมแพทย์ผู้ผ่าตัดนักขับวัย 28 ปี ออกมาเผยกับ “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ “เขายังมีอาการทรงตัว แต่สภาพร่างกายของเขาดีขึ้นกว่าเมื่อ 24 ชั่วโมงก่อน เราจึงหยุดให้ยากดประสาทและก็ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอีก เขายังคงหลับแต่สามารถตอบสนองได้ สามารถขยับริมฝีปากได้เล็กน้อย”

สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นสืบเนื่องจาก มีสปริงหนัก 800 กรัมหลุดลอยมาจากรถแข่งของ รูเบนส์ บาร์ริเคลโล พุ่งเข้ามากระแทกที่หมวกกันน็อกของ มาสซา ที่กำลังทำความเร็วไปถึงหลัก 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้นักขับบราซิเลียนสูญเสียการควบคุมพวงมาลัยจนรถพุ่งเข้าไปชนกำแพงยางรถยนต์ที่กั้นไว้อย่างจัง ทีมแพทย์ในสนามจึงต้องรีบนำตัว มาสซา ขึ้นเฮลิคอปเปอร์เพื่อส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงในกรุงบูดาเปสต์โดยด่วน

ด้าน โรเบิร์ต เวเรส หนึ่งในทีมแพทย์ที่ผ่าตัด มาสซา ยอมรับว่าอาการของคนไข้ยังน่าเป็นห่วงโดยเฉพาะที่ตาข้างซ้าย “ดวงตาของเขาได้รับความเสียหาย เราไม่รู้ว่าเขาจะสามารถกลับไปแข่งได้อีกหรือไม่ ผมไม่รู้ว่าเขาจะกลับคืนสู่สนามได้อีกครั้งหรือเปล่า แต่มันก็เร็วเกินไปหากจะพูดถึงอนาคตของเขา อย่างไรก็ตาม ก็ไม่รู้ว่าความเสียหายจะขยายอีกหรือไม่ เมื่อยังไม่ทำการผ่าตัดจึงยากที่จะประเมินอะไรกัน”

ในส่วนของ ลูกา ดิ มอนเทเซโมโล ประธานทีม “ม้าลำพอง” พูดถึงขุนพลสำคัญที่กำลังเผชิญภาวะวิกฤติของชีวิต “สำหรับเราแล้ว สิ่งแรกที่ต้องใส่ใจคือกระบวนการรักษาและสถานการณ์ของ เฟลิเป (มาสซา) เขาถือเป็นบุคคลสำคัญในครอบครัวเฟอร์รารี ไม่ใช่แค่ทีมเฟอร์รารีเท่านั้น เฟลิเป มาอยู่กับทีมตั้งแต่ยังเป็นดาวรุ่ง ตอนนี้เราหวังให้เขากลับมาได้อีกครั้งในไม่ช้านี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น