xs
xsm
sm
md
lg

"ปิเก" อัด "บริอาตอเร" ยับหลังถูกปลดพ้นเรโนลต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนลซินโญ ปิเก นักขับตกงานรายล่าสุดแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ออกโรงโจมตีฟลาบิโอ บริอาตอเร ทีมบอสค่ายเรโนลต์แบบไม่เลี้ยง หลังถูกทีมแข่งสัญชาติฝรั่งเศสปลดพ้นจากการเป็นนักขับตัวจริงเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา
ปิเก กลายเป็นนักขับตกงาน
นักซิ่งรูปหล่อที่เป็นลูกชายของเนลสัน ปิเก อดีตแชมป์โลกเอฟวัน 3 สมัยชาวบราซิล ถูกเรโนลต์ประกาศยกเลิกสัญญาอย่างกะทันหัน หลังทำผลงานสุดย่ำแย่ เก็บไม่ได้แม้แต่คะแนนเดียวจาก 10 สนามแรกของปีนี้

ซึ่งภายหลังกลายเป็นนักขับตกงานเพียงชั่วข้ามคืนนักซิ่งวัย 24 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า "ผมได้รับจดหมายจากทีมในช่วงเช้าวันจันทร์ พวกเขาตัดสินใจยกเลิกสัญญาที่เหลือของผมไปจนจบฤดูกาล"

พร้อมกันนี้ปิเกที่ต้องยุติเส้นทางนักขับเอฟวันหลังผ่านประสบการณ์ทั้งสิ้น 28 เรซ ยังโจมตีไปยังฟลาบิโอ บริอาตอเร แบบไม่เลี้ยงว่า "ผู้จัดการทีมจำเป็นต้องเป็นบุคคลที่ให้กำลังใจและสนับสนุนคุณ แต่สำหรับกรณีของผมมันไม่ใช่ เพราะฟลาบิโอ บริอาตอเร คือบุคคลที่ฆ่าผมทั้งเป็น"

"ก่อนออกสตาร์ทฤดูกาล 2009 เขาสัญญากับผมว่านักขับในทีมจะได้รับการดูแลอย่างเท่าเทียม ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมพึงพอใจมาก แต่ผมบอกได้เลยว่าผมไม่ได้รับสิ่งนั้นเลย เขาตั้งเป้าให้ผมทำได้ 40 เปอร์เซนต์ของเฟร์นานโด(อลอนโซ) ซึ่งผมมั่นใจมากว่าจะทำได้หากได้รับการดูแลที่ยุติธรรมจากทีมงาน" ปิเกใส่เป็นชุด

โดยนักขับที่จะเข้ามาแทนที่ปิเก เป็นที่คาดกันว่าเรโนลต์จะดันโรมอง โกรส์ชอง นักขับทดสอบชาวฝรั่งเศสขึ้นมาขับร่วมกับเฟร์นานโด อลอนโซ อย่างไรก็ดี เรโนลต์ ยังคงถูกแบนในการแข่งขันสนามหน้าที่บาเลนเซีย เป็นจำนวน 1 เรซ หลังทีมงานปล่อยให้ยางของรถอลอนโซ หลุดออกมาขณะแข่งขันในสนามล่าสุด
กำลังโหลดความคิดเห็น