xs
xsm
sm
md
lg

"ฟิชิเคลลา" เสนอตัวซิ่งเฟอร์รารีแทนที่ "บาดัวร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิชิเคลลา นักขับจอมเก๋าของฟอร์ช อินเดีย
เจียนคาร์โล ฟิชิเคลลา นักขับประสบการณ์สูงชาวอิตาลีแห่งทีมฟอร์ช อินเดีย เผยตนเองพร้อมลงแข่งให้กับเฟอร์รารี ในศึกรถสูตรหนึ่งรายการอิตาเลียน จีพี ช่วงกลางเดือนหน้า แทนที่ลูกา บาดัวร์ หากได้รับเสนอจากทีมงานม้าลำพอง

หลังจากลูกา บาดัวร์ นักขับทดสอบทีมเฟอร์รารี ที่ได้รับโอกาสให้ทำหน้าที่แทนเฟลิเป มาสซา ประเดิมผลงานได้อย่างย่ำแย่ในศึกยูโรเปียน จีพี จนมีกระแสข่าวว่านักซิ่งวัย 38 ปี น่าจะถูกปลดหลังจบการแข่งขันรายการเบลเจียน จีพี สุดสัปดาห์นี้

ล่าสุดเจียนคาร์โล ฟิชิเคลลา ที่ปัจจุบันขับให้กับทีมฟอร์ช อินเดีย ออกมาเปิดเผยว่าตนเองมีดีพอที่จะทำหน้าที่ให้กับทีมม้าลำพอง และพร้อมจะตอบรับข้อเสนอโดยทันที หากลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานใหญ่ม้าแดงเพลิงติดต่อเข้ามา

"แน่นอนที่สุดผมพอใจมากที่เป็นหนึ่งในตัวเลือกของพวกเขา(เฟอร์รารี) มันเป็นความฝันของนักขับทุกคนที่จะได้ขับให้เฟอร์รารี โดยเฉพาะขับอิตาเลียนอย่างผม แม้ตอนนี้ผมจะยังขับให้กับฟอร์ช อินเดีย แต่หากพวกเขาติดต่อเข้ามาผมคงยากที่จะปฏิเสธ" นักขับวัย 36 ปีเผย

ฟิชิเคลลา มีประสบการณ์ในสังเวียนเอฟวันโชกโชนด้วยการผ่านการแข่งขันมาถึง 223 เรซ และคว้าแชมป์ได้ 3 สนาม รวมถึงคว้าตำแหน่งโพลโพซิชันได้ 3 ครั้ง โดยผลงานชิ้นสำคัญคือการร่วมทีมกับเฟร์นานโด อลอนโซ พาเรโนลต์ ซิวแชมป์โลกประเภททีมได้ในปี 2006

โดยหากบาดัวร์ หรือ ฟิชิเคลลา ได้ทำหน้าที่ขับให้เฟอร์รารี ในรายการอิตาเลียน จีพี 2009 จะส่งผลให้เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี ที่ทีมม้าลำพอง มีนักขับอิตาเลียลงแข่งในสนามบ้านเกิด นับจากนิโคลา ลารินี ในปี 1994
กำลังโหลดความคิดเห็น