xs
xsm
sm
md
lg

ม้าลำพองยันใช้ "บาดัวร์" ซิ่งต่อแม้ผลงานสุดห่วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูกา บาดัวร์
ลูกา บาดัวร์ นักซิ่งขัดตาทัพแห่งทีมเฟอร์รารี ในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก จะยังคงได้รับโอกาสให้ทำหน้าที่แทนเฟลิเป มาสซา ต่อไปในสนามหน้า แม้ว่าจะทำผลงานสุดย่ำแย่ในศึกยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ จากคำยืนยันของสโตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสม้าลำพอง

นักขับอิตาเลียนวัย 38 ปี ที่ได้รับโอกาสทองให้ทำหน้าที่เป็นนักขับตัวจริงของเฟอร์รารี แทนมิชาเอล ชูมัคเกอร์ และเฟลิเป มาสซา ประเดิมผลงานการขับภายใต้รถ F60 ได้อย่างย่ำแย่ หลังจากควอลิฟายเข้ามาเป็นอันดับสุดท้ายในรอบคัดเลือก

นอกจากนี้ยังสร้างความผิดพลาดทั้งการถูกปรับจากการทำความเร็วเกินในพิต และขับทับเส้นทึบในช่วงออกจากพิตเลน รวมถึงพลาดหมุนในวันแข่งขันยัง จนจบการแข่งขันเพียงอันดับ 17 เท่านั้น ตามหลังรูเบนส์ บาร์ริเคลโล ถึง 1 รอบ

ซึ่งมีการคาดหมายกันว่า บาดัวร์ ไม่น่าจะได้รับโอกาสให้ขับต่อในการแข่งขันสนามต่อไปที่เบลเยียมในสุดสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ดี มีการยืนยันจากสโตฟาโน โดเมนิคาลีทีมบอสค่ายเฟอร์รารีว่า นักขับทดสอบรายนี้จะได้รับโอกาสต่อไป

"เราจะมีการพูดคุยกับลูกาอีกครั้งในคืนวันนี้ ซึ่งผมมั่นใจว่าเขาจะได้รับโอกาสอีกครั้ง เขาแบกรับความกดดันไว้มากพอสมควร แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการที่เขาสามารถจบการแข่งขันได้ที่บาเลนเซีย" โดเมนิคาลีเผย

ด้านนักขับวัย 38 ปี เผยถึงฟอร์มของตัวเองว่า "ผมพอใจกับผลงานของตัวเอง เพราะนี่คือก้าวแรกของผม ผมออกสตาร์ท(กริด 20 ) ออกมาได้ถึงอันดับ 14 ในโค้งแรก ก่อนจะถูกรถเรโนลต์กระแทกท้ายจนเสียอันดับ แต่ผมก็ยังแข่งจบได้ แม้อันดับจะไม่ดีก็ตาม"

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามต่อไป จะไปแข่งกันที่สปา-ฟรองโกชองส์ เซอร์กิต ประเทศเบลเยียม ในศึกเบลเจียน จีพี 2009 วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น