xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" สุดห้าวหยัน "ชูมี" แค่นักขับมือใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งจากทีมแม็คลาเรน ประกาศลั่นไม่หวั่นเกรงศักดิ์ศรีของมิชาเอล ชูมัคเกอร์ ในการดวลกันครั้งแรกที่ประเทศสเปน ชี้อดีตแชมป์โลก 7 สมัย เสมือนเป็นนักขับหน้าใหม่ที่ยังต้องปรับตัวกับรถปี 2009 ในวันแข่งขัน
แฮมิลตัน คว้าแชมป์แรกของตัวเองในปีนี้ ในเรซล่าสุด
แม้ว่าเหลือเวลาอีกถึง 2 สัปดาห์ที่ศึกฟอร์มูลา วันชิงแชมป์โลกรายการยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์จะเริ่มขึ้นที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ทว่าประเด็นความร้อนแรกหลังการประกาศคืนแทร็กของมิชาเอล ชูมัคเกอร์ ที่จะมาขับแทนที่เฟลิเป มาสซา ที่บาดเจ็บยังมีมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกเอฟวันคนล่าสุด ออกมาปแสดงความเห็นว่านักซิ่งวัย 40 ปี ที่เตรียมคัมแบ็คสู่การแข่งขันเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 3 ปี จะต้องพบกับความยากลำบากในการควบคุมรถ F60 แน่นอน พร้อมทั้งมองว่าไม่ใช้เรื่องแปลกหากตนเองจะทำผลงานได้ดีกว่า

"แม้ว่ามิชาเอลคือสุดยอด แต่เขาต้องมาเริ่มนับหนึ่งใหม่กับรถปี 2009 ในสัปดาห์แข่งขัน ถือเป็นความท้าทายไม่น้อย เพราะรถปีนี้มันต่างจาก3 ปีก่อนอย่างสิ้นเชิง ซึ่งมันคงไม่ยุติธรรมแน่นอนหากจะบอกว่าผมจะจบอันดับเหนือกว่าเขา เพราะมันเป็นเพียงเรซแรกของเท่านั้น" ลูอิสเผยเดลีย์เมล์ สื่อเมืองผู้ดี

พร้อมกันนี้นักขับอังกฤษวัย 24 ปี ยังเผยว่ารู้สึกเสียยินดีไม่น้อยที่จะได้ดวลความเร็วกับยอดนักขับเยอรมัน "เมื่อ 3 ปีก่อนผมเสียดายมากๆ ที่เขาอำลาสนามในวันที่ผมเข้าสู่วงการ ผมตื่นเต้นมาที่จะได้ดวลฝีมือกับนักขับระดับตำนาน รวมถึงเป็นนักกีฬาที่ยิ่งใหญ่ของโลก ซึ่งเราจะได้เห็นกันที่บาเลนเซีย"

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกรายการ ยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ 2009 จะแข่งขันกันที่ บาเลนเซีย สตรีทเซอร์กิต ประเทศสเปน ในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ โดยแชมป์เก่ารายการนี้ได้แก่ เฟลิเป มาสซา นักซิ่งม้าลำพองที่ยังพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บอยู่ในเวลานี้
กำลังโหลดความคิดเห็น