xs
xsm
sm
md
lg

โฆษกแจง "ชูมี" รีเทิร์นได้ต้องเช็กร่างกายผ่านก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูมัคเกอร์ ยังต้องรอผ่านด่านสำคัญ
ซาบิเน เคห์ม โฆษกหญิงประจำตัวของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ออกมาชี้แจงว่าอดีตแชมป์โลกฟอร์มูลาวัน 7 สมัยจะสามารถคืนวงการได้อย่างสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อผ่านการตรวจสภาพร่างกายแล้วเท่านั้น

เมื่อสัปดาห์ก่อน “ชูมี” ประกาศหวนกลับมาจับพวงมาลัยอีกครั้ง เพื่อลงซิ่งในนามทีมเฟอร์รารีตลอด 7 สนามที่เหลือของฤดูกาล 2009 แทน เฟลิเป มาสซา นักขับชาวบราซิลที่ได้รับบาดเจ็บจากศึกฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ โดยจะเริ่มประเดิมแข่งขันในรายการยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ ที่บาเลนเซีย ประเทศสเปน ในวันที่ 23 สิงหาคมนี้

อย่างไรก็ตาม เคห์ม จัดการแตะเบรกถึงความคาดหวังที่จะได้เห็นลีลาของยอดนักขับชาวเยอรมันอีกครั้ง โดยออกมาให้สัมภาษณ์กับ เอสไอดี (SID) สำนักข่าวเมืองเบียร์ว่า “เขายังไม่สามารถกลับลงแข่งได้อย่างสมบูรณ์ เนื่องจากยังมีปัญหาบริเวณคออยู่จากการประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ล้ม ในเดือนกุมภาพันธ์”

“การหวนคืนวงการของเขาขึ้นอยู่กับผลตรวจร่างกายและการวินิจฉัยของแพทย์ ซึ่งตอนนี้เขายังไม่ได้รับการเช็ค ดังนั้น เขาจะสามารถลงแข่งขันได้อีกครั้งก็ต่อเมื่อผ่านการตรวจร่างกายเรียบร้อยแล้วเท่านั้น แม้ว่า มิชาเอล จะมุ่งมั่น 100 เปอร์เซ็นต์กับการคืนสนามคราวนี้ และกำลังเตรียมตัวเป็นอย่างดีเพื่อลงแข่งที่ บาเลนเซีย ก็ตาม”

อนึ่ง ชูมัคเกอร์ วัย 40 ปี ยอมรับเองเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่ายังคงมีอาการบาดเจ็บที่คอรบกวนอยู่ “การฝึกซ้อมดำเนินไปด้วยดี มีเพียงอาการบริเวณคอเท่านั้นที่ส่งผลกระทบเล็กน้อย ซึ่งผมวางแผนร่วมกับทีมเฟอร์รารี รวมทั้งภรรยาของผมในการเข้ารับการตรวจสภาพร่างกายเอาไว้แล้ว” โดยแหล่งข่าวระบุว่าโปรแกรมตรวจสุขภาพของยอดนักแข่งรถสูตรหนึ่งชาวเยอรมันจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น