xs
xsm
sm
md
lg

"บาดัวร์" มั่นใจซิ่งยูโรจีพีฉลุยหลังได้ลอง F60

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูกา บาดัวร์ นักขับขัดตาทัพแห่งทีมเฟอร์รารี มั่นใจว่าจะทำผลงานในศึกยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสเปน สุดสัปดาห์นี้ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังได้ลองขับรถ F60 เป็นระยะทางร่วม 200 กิโลเมตร ในการทดสอบพิเศษที่ประเทศอิตาลี
บาดัวร์ เตรียมทำหน้าที่แทนมาสซาในสุดสัปดาห์นี้
แม้ว่าตามกฎของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ จะห้ามทุกทีมนำรถลงทดสอบระหว่างฤดูกาลแข่งขัน ทว่าเฟอร์รารี ได้รับไฟเขียวจากทีมบรรดาทีมแข่งต่างให้ลูกา บาดัวร์ ฝึกความคุ้นเคยกับตัวรถ F60 ที่ใช้สำหรับแข่งขันเอฟวันในฤดูกาลนี้

โดยบาดัวร์ ได้นำรถ F60 ลงไปขับในสนามฟิออราโน ประเทศอิตาลี โดยที่ทีมงานไม่สามารถปรับแต่งตัวรถใดๆได้เลย เป็นระยะทางราว 200 กิโลเมตร ซึ่งส่งผลให้เจ้าตัวแสดงความมั่นใจหลังได้ทดสอบความคุ้นเคยกับรถคันที่จะใช้แข่งในสุดสัปดาห์นี้

โดยนักซิ่งอิตาเลียนวัย 38 ปี ที่รอโอกาสในทีม "ม้าลำพอง" มาร่วม 12 ปีเผยว่า "แม้การขับระยะทาง 200 กิโลเมตรของผมจะไม่มีผลใดๆด้านเทคนิคที่จะปรับแต่งสำหรับสนามที่บาเลนเซีย แต่มันทำให้ผมจับจังหวะได้อีกครั้ง โดยเฉพาะอุปกรณ์ต่างๆในรถที่จำเป็นต้องสร้างความคุ้นเคย"

นอกจากนี้อดีตนักซิ่งทีมมินาร์ดี ยังพูดถึงการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ว่า "แม้มันจะเป็นงานยาก ที่ต้องแบกรับความกดดัน แต่ผมก็มีความมั่นใจว่าจะทำผลงานที่สเปนออกมาได้ดี ผมจะไม่ตั้งเป้าเพื่อกดดันตัวเอง เราจะได้เห็นกันว่าจะเป็นอย่างไรหลังจบการแข่งขัน"

รถสูตรหนึ่งรายการยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ 2009 ที่บาเลนเซีย สตรีทเซอร์กิต ในวันที่ 23 ส.ค.นี้ นอกจากบาดัวร์ จะเป็นนักขับที่ได้ประเดิมสนามเป็นครั้งแรกของปีนี้แล้ว ยังมีโรมอง โกร์สชอง นักซิ่งวัย 23 ปีจากทีมเรโนลต์ ที่เตรียมลงแข่งเอฟวันเป็นครั้งแรกในชีวิตด้วยเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น