xs
xsm
sm
md
lg

"ทำให้อยากแล้วจากไป" / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

หากคุณเป็นแฟนมอเตอร์สปอร์ตตัวยง แล้วได้อ่านพาดหัวคอลัมน์ ON TRACK ในวันนี้ คงพอจะเดาออกนะครับว่าคนที่ทำให้อยากตามความหมายของผมคือใคร ถ้าไม่ใช่ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลกเอฟวัน 7 สมัย ที่ประกาศ ยู-เทิร์น ล้มแผนคืนแทร็กเอฟวันด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บที่ต้นคอ

งานนี้เชื่อว่าแฟนเอฟวันทั่วโลกต้องผิดหวังไปตามๆกัน เพราะทันทีที่ชูมีประกาศคัมแบ็ค ทุกสายตาก็จับจ้องไปที่นักขับวัย 40 ปี และตั้งตารอคอยการประเดิมสนามของเจ้าตัวในศึกยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ ที่มีคิวจะดวลความเร็วกัน ณ สังเวียนบาเลนเซีย สตรีท เซอร์กิต ในสุดสัปดาห์นี้

ส่งผลให้คนที่ซื้อตัวในการแข่งขันรายการดังกล่าวจะต้องเข้าไปชมนักขับที่ไม่เคยเก็บแต้มได้เลยในชีวิตการขับเอฟวันอย่าง ลูกา บาดัวร์ ลงซิ่งในรถ F60 ของเฟลิเป มาสซา ร่วมกับคิมี ไรค์โคเนน แทน ซึ่งถ้าจะให้พูดไปชื่อชั้นของชูมัคเกอร์ กับ บาดัวร์มันช่างต่างกันราวฟ้ากับเหวจริงๆ

อย่างไรก็ดี เมื่อพูดถึงนักขับอิตาเลียนวัย 38 ปี ที่จะเข้ามาเป็นตัวจริงให้ทีม "ม้าลำพอง" ในสนามหน้านั้น ต้องบอกว่า เพราะความซื่อสัตย์ของเขาแท้ๆ ถึงมีวันนี้ได้ มีอย่างที่ไหนครับอดทนเป็นนักขับทดสอบให้กับเฟอร์รารี มาตั้งแต่ปี 1997 ก่อนที่จะฝันเป็นจริงได้ซิ่งเอฟวันให้ทีมม้าลำพองเป็นครั้งแรกในอีก 12 ปีถัดมา

ซึ่งหากไปขุดดูประวัติของบาดัวร์ จะพบว่าแกเกิดมาเพื่อเป็นนักขับทดสอบชั้นดีจริงๆ เพราะ ก่อนหน้าที่จะเซ็นสัญญาร่วมม้าแดงเพลิง ผลงานในการร่วมทีม โลลา ในปี 1993 รวมถึง มินาร์ดี ในปี 1995 และ 1999 และฟอร์ติในปี 1996 ถือว่าไม่เอาอ่าวจริงๆ เมื่อไม่จบการแข่งขันถึง 30 เรซ จาก 56 สนามที่ลงแข่งขัน ราวกับว่าต้องทดสอบอย่างเดียว แข่งจริงเป็นพัง

เอาเป็นว่าในฐานะแฟนเอฟวันคงต้องลืมบุคคลที่ "ทำให้อยากแล้วจากไป" เป็นการชั่วคราว แล้วไปลุ้นผลงานของนักขับทดสอบตลอดกาลอย่างบาดัวร์ ว่าจะออกมาเช่นไร ขณะเดียวกันในกลุ่มหัวแถว น่าสนใจครับว่าถึงเวลาที่เจนสัน บัตตัน จะเอาคืน 2 นักซิ่งจากทีมฟอร์มแรงอย่างเรดบูลล์ ได้หรือยัง
กำลังโหลดความคิดเห็น