xs
xsm
sm
md
lg

ช็อกเอฟวัน!! "ชูมี" ไม่ผ่านฟิตล้มแผนคืนแทร็กแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูมี ยกเลิกแผนคัมแบ็คแล้ว
มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 7 สมัย ประกาศช็อกวงการเป็นครั้งที่ 2 ภายในเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ เมื่อล่าสุดออกมายืนยันว่าแผนการคัมแบ็คสู่แทร็กเอฟวันของตนต้องถูกล้มเลิกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังอาการบาดเจ็บที่ต้นคอกำเริบจนไม่ผ่านการตรวจร่างกาย

ก่อนหน้านี้เฟอร์รารี ทีมแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน ประเภทผู้สร้างจากฤดูกาลล่าสุด เพิ่งจะประกาศแต่งตั้ง มิชาเอล ชูมัคเกอร์ เข้ามาเป็นนักขับตัวจริงแทนที่เฟลิเป มาสซา ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในศึกฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์

อย่างไรก็ดีเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซาบิเน เคห์ม โฆษกหญิงประจำตัวชูมัคเกอร์ ออกมาชี้แจงว่าอดีตแชมป์โลกฟอร์มูลาวัน 7 สมัยจะสามารถคืนวงการได้อย่างสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อผ่านการตรวจสภาพร่างกายรวมถึงผ่านการวินิจฉัยของแพทย์ แล้วเท่านั้น

ซึ่งล่าสุดชูมีทำเอาวงการเอฟวันต้องพบเรื่องช็อกอีกครั้ง เมื่อออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวว่า "เมื่อช่วงค่ำของวันจันทร์ที่ผ่านมา ผมได้แจ้งเรื่องไปยังลูกา ดิ มอนเตเซโมโล (ประธานเฟอร์รารี) และสเตฟาโน โดเมนิคาลี (ทีมบอส) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายและโชคร้ายมากๆ ที่ผมไม่สามารถทำหน้าที่แทนเฟลิเปในสนามแข่งได้"

"ที่ผ่านมาผมพยายามทุกวิถีทางที่จะกลับคืนสู่วงการ อย่างไรก็ดีมันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ไม่เป็นไปอย่างที่ทุกคนต้องการ เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่คอของผมกำเริบขึ้นมาอีกหลังจากเทสต์รถที่มูเจลโล ผมผิดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้นและอยากจะขอโทษไปยังทีมงานรวมถึงแฟนๆทุกคน" นักขับวัย 40 ปีร่ายยาว

สำหรับอาการบาดเจ็บที่ทำให้ยอดนักขับเยอรมันต้องพลาดการคัมแบ็คสู่วงการเอฟวันอักครั้ง เกิดจากปัญหาบาดบริเวณคอที่ยังไม่หายขาดจากการประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ซูเปอร์ไบค์ล้ม ตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันหลังการประกาศยกเลิกแผนการคืนสนามของชูมัคเกอร์ ทีม "ม้าลำพอง" ได้ออกแถลงการณ์แสดงความผิดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมกับแต่ตั้งให้ ลูกา บาดัวร์ นักขับทดสอบเข้ามาเป็นนักขับตัวจริงร่วมกับคิมี ไรค์โคเนน ในศึกยูโรเปียน จีพี วันที่ 23 ส.ค.นี้แทน
อุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์คว่ำเมื่อช่วงต้นปี
ลูกา บาดัวร์ เตรียมทำหน้าที่แทน
กำลังโหลดความคิดเห็น