xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" จืด! ซิ่งแรลลีโลกชนยับโชคดีไม่บาดเจ็บ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี หวิดบาดเจ็บ

คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งปี 2007 จากค่ายเฟอร์รารี เกือบต้องเข้าไปนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลตามอย่างเฟลิเป มาสซา เพื่อนร่วมทีมเสียแล้ว หลังซิ่งรถเฟียตคู่ใจชนยับในศึกแรลลีชิงแชมป์โลก (WRC) เมื่อคืนที่ผ่านมา

"ดิไอซ์แมน" อาศัยช่วงเวลาว่างจากการที่ศึกฟอร์มูลา วัน พักการแข่งขันร่วม 3 สัปดาห์ ดอดไปลงแข่งขันแรลลีชิงแชมป์โลกสนามในบ้านเกิด รายการ "WRC ฟินแลนด์ 2009" ภายใต้รถ Abarth Grande Punto S2000 รถจากค่ายเฟียต บริษัทแม่ของทีมม้าลำพอง

ซึ่งหลังจากผ่านการแข่งขันวันศุกร์ นักซิ่งเฟอร์รารีที่ ลงแข่งขันโดยมีแคล ลินด์สตรอม เป็นผู้นำทางสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม รั้งอันดับ 15 จากรถแข่งร่วม 70 คัน หลังผ่านช่วงทดสอบพิเศษที่ 18 ทว่าต้องมายุติเส้นทางหลังจากรถคว่ำในช่วงทดสอบพิเศษถัดมา

โดยคิมีในรถหมายเลข 70 ประสบอุบัติเหตุในสเตจวารินมาจา ที่มีีระยะทางยาวที่สุดในการแข่งขัน หลังจากรถเฟียตพุนโตคู่ใจแหกโค้งพลิกคว่ำ 2 ตลบ ท่ามกลางความแตกตื่นของผู้คนที่ชมการแข่งขันอยู่ตามขอบทาง

อย่างไรก็ดี หลังจากเกิดเหตุนักซิ่งฟินด์สามารถถอดหมวกกันน็อคและลงจากรถได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเจ้าตัวเผยหลังต้องออกจากการแข่งขันในสเตจดังกล่าวว่า "ผมคิดว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันแรลลี"

"โชคดีมากๆที่ไม่มีใครได้รับอันตรายจากจังหวะนั้น จริงๆแล้วผมรู้จักโค้งนั้นดี แต่มันอาจเป็นเพราะความเร็วที่มามากเกินไป ซึ่งผลคืนเราโชคร้าย ผมไม่สามสามารถความคุมรถได้จนหลุดโค้งลงข้างทาง เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากที่เราไม่จบการแข่งขัน" คิมีร่ายยาว
สภาพรถหลังชนยับ
กำลังโหลดความคิดเห็น