xs
xsm
sm
md
lg

เศร้าคาดอดีตเซฟตีพญาหมีใช้ปืนยิงตัวตาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดฟ ดูเออร์สัน อดีตสตาร์ "พญาหมี" ชิคาโก แบร์ส ชุดแชมป์ซูเปอร์โบว์ลปี 1985 เสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้าเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดสื่อท้องถิ่นรายงานผู้เล่นในตำแหน่งเซฟตี ฆ่าตัวตายด้วยการใช้ปืนพกยิงเข้าที่หน้าอกตัวเอง
เหตุใด ดูเออร์สัน จีงฆ่าตัวตาย ?
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น มีผู้ไปพบร่างไร้วิญญาณของ เดฟ ดูเออร์สัน ที่บ้านพักในเมืองซันนี ไอส์เลส บีช มลรัฐฟลอริดา แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ยอมเปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตของอดีตผู้เล่นในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) วัย 50 ปี ทว่าล่าสุด "ชิคาโก ทริบูน" สื่อท้องถิ่นรายงานแล้วว่าสาเหตุการตายของ ดูเออร์สัน เป็นเพราะถูกยิงเข้าที่ทรวงอก ที่สำคัญคดีนี้เป็นการฆ่าตัวตาย

อีกทั้งเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น มีรายงานว่าครอบครัวของ ดูเออร์สัน ตัดสินใจบริจาคสมองของบุคคลอันเป็นที่รักให้แก่ สถาบันวิจัยโรคสมองของมหาวิทยาลัยบอสตัน เรื่องนี้ก็ได้รับการชี้แจงจาก คริส โนวินสกี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งของสถาบัน "ผมสามารถยืนยันได้ว่าครอบครัวของ มร.ดูเออร์สัน ตัดสินใจบริจาคสมองของเขาให้แก่สถาบันของเรา"

โดยสถาบันดังกล่าวได้รับเงินบริจาคจาก NFL 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 30 ล้านบาท) สำหรับการวิจัยปัจจัยเสี่ยงเกี่ยวกับอาการ "กระทบกระเทือนทางสมอง" ที่มักเกิดขึ้นกับนักกีฬาในศึกคนชนคน เพื่อให้สามารถคิดค้นวิธีการที่จะสามารถเลี่ยงอาการดังกล่าวได้ทั้งช่วงที่ยังเล่นในลีกหรือรีไทร์ไปแล้วโดยไม่มีผลกระทบตามมา

ในส่วนของ ดูเออร์สัน ถูกดราฟท์เข้า NFL ในรอบที่ 3 ของปี 1983 โดย แบร์ส เล่นในลีก 11 ฤดูกาล เป็นแชมป์ซูเปอร์โบว์ล 2 สมัยกับ "พญาหมี" ในปี 1985 และ "ยักษ์ใหญ่" นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ปี 1990 รวมถึงได้รับเลือกให้ติดทีมโพรโบว์ลอีก 4 ครั้งด้วยกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น