xs
xsm
sm
md
lg

"The Road Show" แพ็คส์เถลิงซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อดเจอร์ส ชูโทรฟีแชมป์
เอเยนซี - กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส กลายเป็นอันดับ 6 ทีมแรกของฝั่งเอ็นเอฟซี (NFC) ที่ฟันฝ่าอุปสรรคในเกมเยือนตลอดรอดฝั่งจนไปถึงแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 45 เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ผ่านมา หลังบี้เอาชนะ "คนเหล็ก" พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ไปอย่างสนุก 31-25

การเข้าป้ายฤดูกาลปกติด้วยสถิติชนะ 10 แพ้ 6 เกม ทำให้ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส หนึ่งในทีมลุ้นแชมป์ซีซัน 2010/11 เข้าเพลย์ออฟในฐานะทีมอันดับ 6 ทว่าการต้องออกไปเยือนไม่ใช่ปัญหาสำหรับลูกทีมของ ไมค์ แม็คคาร์ธีย์ เมื่อ แอรอน ร็อดเจอร์ส และพลพรรคทีมบุก รวมถึงทีมรับอันแข็งแกร่งช่วยกันบินไปสยบ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ 21-16 ในไวลด์การ์ดเกม จากนั้นบอมบ์ใส่ แอตแลนตา ฟอลอคอนส์ ทีมอันดับ 1 ฝั่ง NFC ถึงจอร์เจีย โดม 48-21 เข้าสู่รอบชิงแชมป์สายไปพิชิต ชิคาโก แบร์ส คู่ปรับตลอดกาล 21-14 ลิ่วสู่เกมชิงแชมป์ประเทศกับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส อันดับ 2 ตัวแทนของฝั่งเอเอฟซี (AFC) ที่คาวบอย สเตเดียม ในมลรัฐเท็กซัส

แอรอน ร็อดเจอร์ส ยังระเบิดฟอร์มเก่งได้เหมือนเดิม ขว้างเข้ามือเพื่อนร่วมทีม 24 จากโอกาสปล่อยบอล 39 ครั้ง ได้ระยะ 304 หลา 3 ทัชดาวน์ ให้แก่ จอร์แดน เนลสัน ซึ่งเกมนี้รับไปถึง 140 หลา ส่วนอีกสองสกอร์เป็นของ เกร็ก เจนนิงส์ ปีกตัวโปรด ขณะที่ เจมส์ สตาร์คส รันนิงแบ็กรุคกีวิ่งไป 52 หลา มีส่วนช่วยให้ แพ็คเกอร์ส คว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลเป็นสมัยที่ 4 เป็นแชมป์หนแรกในรอบ 14 ปี (ซีซัน 1996/97 เอาชนะ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 35-21) และก็เป็นอันดับ 6 ทีมแรกของฝั่ง NFC ที่ได้เถลิง "วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี" (เป็นอันดับ 6 ทีมที่สองในประวัติศาสตร์ NFL ต่อจาก สตีลเลอร์ส ซึ่งเป็นแชมป์เมื่อปี 2005)

ภายหลังการแข่งขัน ร็อดเจอร์ส วัย 27 ปี ที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ประจำศึกซูเปอร์โบว์ล ออกมาเผยว่า "นี่เป็นหนึ่งในความยิ่งใหญ่ นี่เป็นกลุ่มก้อนคนหนุ่มที่ลุยร่วมกันมาตลอด เราทำอะไรร่วมกันมาเยอะ ผมก็แค่แบ่งปันความยอดเยี่ยมตรงนี้กับพวกเขา โดยทีมรับของเราเล่นได้เหลือเชื่อ ไมค์ (แม็คคาร์ธีย์) ทำให้เกมไหลลื่น ทุกคนเล่นกันได้ดียิ่ง คืนนี้สนุกมาก ผมแค่รู้สึกว่าจังหวะต่างๆ มันลงตัว"

ด้าน แม็คคาร์ธีย์ หัวหน้าโค้ชประสบการณ์ 5 ปี ยกย่อง ร็อดเจอร์ส ซึ่งสลัดหลุดจากร่มเงาของ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ตำนานทีมได้สำเร็จ "เขาเล่นได้สุดยอด เราฝากทุกอย่างไว้บนบ่าของหนุ่มคนนี้ แอรอน ทำอะไรมากมายให้กับเราในการเจอสุดยอดทีมรับ (สตีลเลอร์ส) เขาทำงานได้ยอดเยี่ยมไปเลย"

ในส่วนของ "คนเหล็ก" พลาดเสีย 3 เทิร์นโอเวอร์สำคัญ เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ควอเตอร์แบ็กจอมอึดแม้ขว้างไป 263 หลา 2 ทัชดาวน์ให้ ไฮนส์ วอร์ด และ ไมค์ วอลเลซ แต่ก็เสียไป 2 อินเทอร์เซปต์ หนึ่งในนั้นโดน นิค คอลลินส์ โฉบวิ่งย้อนให้ แพ็คเกอร์ส ทิ้ง 14-0 ตั้งแต่ควอเตอร์แรก ส่วน ราชาร์ด เมนเดลฮอลล์ เกมนี้วิ่งไป 63หลา หนึ่งสกอร์ อย่างไรก็ตาม มาเสียฟัมเบิลสำคัญช่วงต้นควอเตอร์สุดท้าย ทำให้ ร็อดเจอร์ส นำไปเปลี่ยนเป็นคะแนนทิ้งห่าง ก่อนเข้าป้ายคว้าแชมป์ในท้ายที่สุด

อย่างไรก็ดี ฤดูกาลหน้าต้องลุ้นว่า แพ็คเกอร์ส จะได้กลับมาป้องกันแชมป์หรือไม่ โดยปัจจุบัน โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีกคนชนคนกำลังพยายามเจรจาสัญญาผลประโยชน์ร่วมกันฉบับใหม่กับบรรดาเจ้าของทีมและสหภาพผู้เล่นให้ได้ก่อนวันที่ 4 มีนาคมนี้ มิเช่นนั้นจะเกิดการล็อกเอาท์ไม่มีการแข่งขัน NFL ซีซัน 2011/12 โดยปริยาย
บิ๊กเบน ช่วยคนเหล็กไม่ได้
แม็คคาร์ธีย์ นำแพ็คส์เฮ
แม็คคาร์ธีย์ นำแพ็คส์เฮ
กำลังโหลดความคิดเห็น