xs
xsm
sm
md
lg

เอกฉันท์โหวต "เบรดี" MVP ลีกชนคน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็กคนเก่ง "นักรบกู้ชาติ" นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ได้รับการโหวตให้เอกฉันท์กับตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประจำฤดูกาล 2010/11
เบรดี เบิ้ลรางวัลซีซันนี้
ก่อนฤดูกาลปกติของศึกคนชนคนปิดฉากลง ทอม เบรดี กับ ไมเคิล วิค จอมทัพจอมวิ่ง "อินทรีมรกต" ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ คาดว่าจะเบียดแย่งชิงตำแหน่ง MVP กันสนุก ทว่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น บรรดาสื่อแดนมะกัน 50 เสียงพากันเทคะแนนให้ เบรดี ซูเปอร์สตาร์รับรางวัลอันทรงเกียรติแบบเอกฉันท์

โดย เบรดี ที่เคยได้รับเลือกให้เป็น MVP มาแล้วหนหนึ่งเมื่อปี 2007 (ครั้งนั้นได้ไป 49 เสียง อีกคะแนนขยับให้ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ) ออกมาให้สัมภาษณ์ "มันน่าตื่นเต้นเสมอกับการถูกเลือกให้ได้รางวัลอันทรงเกียรติ แต่ผมคงต้องให้รางวัลดังกล่าวแก่ทีมด้วย ไม่มี (อเมริกัน) ฟุตบอลทีมใดหรอกที่จะประสบความสำเร็จได้ถ้าปราศจากจิตใจที่แข็งแกร่งและความแน่นอนในส่วนของผู้เล่นทุกๆ คน กับโค้ชที่ช่วยประสานให้เป็นทีม ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่มองไปถึงชัยชนะเป็นลำดับแรก เป้าหมายของเราวางอยู่บนพื้นฐานความสำเร็จของทีม"

สำหรับ เบรดี ซึ่งพา "นักรบกู้ชาติ" เถลิงแชมป์ซูเปอร์โบว์ลถึง 3 สมัย ในช่วง 10 ปี ฤดูกาลนี้ทำผลงานโดดเด่น ขว้างไป 36 ทัชดาวน์ เสียเพียง 4 อินเทอร์เซปต์ แถมทำสถิติขว้าง 355 หนโดยไม่โดนคู่แข่งโฉบแย่งบอลได้เลย ทำให้ แพทริออตส์ มีสถิติชนะ 14 แพ้ 2 เกม ดีที่สุดใน NFL ซีซัน 2010/11 อย่างไรก็ดี จอมทัพวัย 33 ปี ไม่สามารถช่วยต้นสังกัดให้รอดพ้นความปราชัยคาถิ่นต่อ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ไปได้ในรอบดิวิชันนัล เพลย์ออฟ ของฝั่งเอเอฟซี (AFC)

อย่างไรก็ดี โรเบิร์ต คราฟท์ เจ้าของทีมแพทริออตส์ ออกมาให้เครดิตจอมทัพแห่งเฟรนไชส์ "เบรดี วิเศษจริงๆ เพราะเขาเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม ผู้เล่นทุกคนสามารถเชื่อมต่อกับเขาได้ เด็กๆ รุคกีตื่นตัวเมื่อมาเล่นกับเขา เบรดี ทำงานอย่างหนัก เรียนรู้เรื่องต่างๆ อย่างขมักเขม้น เป็นสุดยอดควอเตอร์แบ็กที่ไม่ได้มีแค่ทักษะ เขายังสามารถเรียนรู้ข้อมูลต่างๆ ได้เร็ว มีความหิวกระหายในชัยชนะ มีแรงจูงใจอันแรงกล้า ทำงานทุกๆ วันเพื่อเป้าหมาย โดยเราเป็นทีมที่ถูกคาดหวังไว้สูง เรากลับมามีจุดประสงค์เดิมในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นทีมแชมป์หรือไม่ ผู้เล่นทุกคนก็ต้องการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้"

ส่วนรางวัลอื่นๆ ของ NFL ที่ทำการประกาศไปก่อนหน้านี้ เบรดี ได้อีกตำแหน่งคือ ผู้เล่นเกมบุกยอดเยี่ยม ส่วนผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมได้แก่ ทรอย โพลามาลู เซฟตี พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส, แซม แบรดฟอร์ด ควอเตอร์แบ็ก เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ รับรุคกีเกมบุก, เอ็นดามูคอง ซูห์ ดีเฟนซีฟ แท็คเกิล ดีทรอยต์ ไลออนส์ ควบรุคกีเกมรับและรุคกียอดเยี่ยมแห่งปี ด้าน ไมเคิล วิค รับรางวัลคัมแบ็กแห่งปี ขณะที่ บิลล์ บีลิชิก (แพทริออตส์) ได้โค้ชยอดเยี่ยมแห่งซีซันไปครอง
กำลังโหลดความคิดเห็น