xs
xsm
sm
md
lg

กัตตูโซ โดนข้อหาไร้น้ำใจนักกีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กัตตูโซ รอฟังบทลงโทษในวันจันทร์ที่จะถึงนี้
เจนนาโร กัตตูโซ กองกลางเลือดร้อนของ เอซี มิลาน ถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ตั้งข้อหาไม่มีน้ำใจนักกีฬา หลังจากออกอาการตบะแตกไปผลักหน้าและบีบคอ โจ จอร์แดน โค้ชท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

"เจ้ารถถัง" เกือบมีเรื่องฟาดปากกับ โจ จอร์แดน ในเกมที่ “ปิศาจแดง-ดำ” พ่ายคาถิ่นซาน ซิโร 0-1 โดยมิดฟิลด์พันธุ์ดุเดินเข้าไปผลักหน้าและบีบเข้าที่คอโค้ชสเปอร์ส โชคดีที่ไม่มีการลงไม้ลงมือรุนแรงมากไปกว่านี้ ซึ่งบรรดาทีมงาน "ไก่เดือยทอง" ไม่พอใจอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจาก มาติเยอ ฟลามินี เสียบสองเท้าใส่ เวดราน ชอร์ลูกา จนเจ็บ นอกจากนี้ กัตตูโซ ยังงัดกับ ปีเตอร์ เคราช์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ตลอดทั้งเกม

ล่าสุด คณะกรรมการควบคุมและพิจารณามารยาทของยูฟ่าออกมาแถลงว่า กัตตูโซ วัย 33 ปี ถูกตั้งข้อหาไม่มีน้ำใจนักกีฬา แม้ว่าจะออกมาขอโทษในภายหลังแล้วก็ตาม โดยคาดว่าหากพิจารณาบทลงโทษในวันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์แล้ว ดาวเตะรอสโซเนรีมีสิทธิ์ถูกแบนอย่างน้อย 3 นัด เพิ่มเติมจากโทษพักแข้งที่จะโดนอยู่แล้ว 1 นัดในเกมที่สองซึ่งจะบุกไปเยือน “ไก่เดือยทอง” ที่สนามไวท์ ฮาร์ท เลน ในวันที่ 9 มีนาคมนี้

ทั้งนี้ เคลาดิโอ ปาสกวาลิน เอเยนต์ส่วนตัวของ กัตตูโซ อ้างว่า จอร์แดน มีการพูดจายั่วยุในทำนองเหยียดเชื้อชาติก่อนจนอดรนทนไม่ไหว ทำให้ แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือสเปอร์สออกมาปกป้องว่าลูกน้องของตนไม่มีทางทำเช่นนั้นแน่ เนื่องจากเคยเล่นในกัลโช เซเรีย อา มาก่อน ส่วน ฟลามินี มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสที่พุ่งเข้าเสียบใส่ ชอร์ลูกา อย่างอันตราย แต่ได้รับเพียงแค่ใบเหลืองก็มีแนวโน้มว่าจะโดนลงโทษเพิ่มเติมเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น