xs
xsm
sm
md
lg

"อาร์มี"ทุ่ม 60 ล้านยึดพื้นที่ท็อปไฟว์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์มี ยูไนเต็ด ทุ่มงบไม่น้อยกว่า 60 ล้านบาทเพื่อหวังชิงท็อปไฟว์
"อาร์มี" ยูไนเต็ด เทงบประมาณขั้นต่ำ 60 ล้านบาทพร้อมสู้ไทยพรีเมียร์ลีกซีซัน 2011 หวังติด 1 ใน 5 ให้ได้ ขณะที่ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานสโมสรฯ ผุดสโลแกน "The Home of Gentleman" เน้นการเล่นฟุตบอลแบบสุภาพและเชียร์อย่างมีวัฒนธรรม พร้อมเร่งติดเก้าอี้บนอัฒจรรย์และเพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกว่า 150 นายให้ทันก่อนนัดประเดิมสนามกับ ศรีราชา เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 27 ก.พ.นี้

เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2554 "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานสโมสร "อาร์มี ยูไนเต็ด" เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวทีมฟุตบอล "สุภาพบุรุษวงจักร (The Pride of Gentleman) หรือ อาร์มี ยูไนเต็ด" เพื่อสู้ศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกซีซัน 2011 พร้อมด้วย พล.อ.พัฑฒะนะ พุธานานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบียร์ทิพย์ บริวเวอรี (1991) จำกัด ในฐานะตัวแทน บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), นายสุภกิต เจียรวนนท์ ผู้บริหารระดับสูงของเครือ "ซีพี" รวมทั้งนายอลงกรณ์ ตุงคะบรรหาร ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท เอเซอร์คอมพิวเตอร์ จำกัด และนายวิเชียร ซิมอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกแอธเลติก จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ "แพน" ณ กองบัญชาการกองทัพบก

สำหรับฤดูกาล 2011 สโมสรฯ ได้มีการพัฒนาทีมในทุกด้านโดยเฉพาะการทำทีมนั้นได้ทีมงานระดับมืออาชีพ นำโดย พล.ต.อดุลยเดช อินทะพงษ์ ผู้จัดการทีม ที่ควบคุมฟุตบอลของกองทัพบกมาหลายปี พร้อม "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ กุนซือมากประสบการณ์มานั่งเก้าอี้ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค โดยมีการเซ็นสัญญาซื้อนักเตะชาวบราซิลมาถึง 5 ตำแหน่ง ประกอบด้วย วินิเซียส คาร์วัลโญ และเลอันโดร ดอส ซานโตส ดาวยิงประตูชาวบราซิลเลียน, โทนี พินโญ กองกลางซ้ายเท้าชั่งทอง, ราฟาเอล ซานตานา แซมบ้าจอมทะลุทะลวงฝั่งซ้าย และ อเลสซานโดร อัลเวส ปราการสุดแกร่ง รวมทั้งยังดึงนักเตะไทยลีกอย่าง นราธิป พันธุ์พร้อม (บียู เอฟซี), ศิวะเมต ธนูศร และ วันใหม่ เศรษฐนันท์ (โอสถสภาเอ็ม 150), วรวัฒน์ แสงชัยกุล (การท่าเรือไทย เอฟซี) มาผนึกกำลังกับนักเตะตัวหลักของทีมที่ยังอยู่กันครบ อาทิ ธาตรี สีหา, จักรพงษ์ สมบูรณ์, ตระกูลฉัตร ทองใบ และ ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม

โดย "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานสโมสร "อาร์มี ยูไนเต็ด" กล่าวว่า "สโมสรอาร์มี ยูไนเต็ด หรือทีมฟุตบอลทหารบก ถือเป็นทีมฟุตบอลที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานในวงการฟุตบอลไทย อีกทั้งกองทัพบกเป็นองค์กรที่อยู่คู่กับประชาชนมาโดยตลอด และในปี 2554 นี้เอง สโมสรฯ ได้ปรับเปลี่ยนชื่อจากเดิม สโมสรทหารบก เป็น "อาร์มี ยูไนเต็ด" เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพอย่างเต็มตัว พร้อมมีสโลแกนที่เฉียบคมว่า "The Home of Gentleman" ส่วนนโยบายของสโมสรมุ่งเน้นให้นักเตะทุกคน เป็นสุภาพบุรุษขวัญใจของชาวไทยในทุกสนามแข่งขัน โดดเด่นเรื่องน้ำใจนักกีฬา และการแข่งขันที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความยุติธรรม เพื่อชิงชัยชนะในเกมส์กีฬาฟุตบอล ด้วยตำแหน่งสุภาพบุรุษเจ้าสนามอย่างเต็มภาคภูมิ ที่สำคัญทางสโมสรเน้นมาตรการรักษาความปลอดภัยในสนามต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง เพื่อให้กองเชียร์ทุกคนมีความสุขทุกครั้งที่ก้าวย่างสู่บ้านของสุภาพบุรุษลูกหนังไทย"

"สำหรับในปีนี้ได้มีผลิตภัณฑ์ช้าง และ ซีพี มาเป็นผู้สนับสนุนหลักพร้อมกับผู้สนับเดิมที่เหนียวแน่นอย่าง เอเซอร์ โดยมี แพน มาร่วมสนับสนุนด้านเสื้อผ้าและอุปกรณ์การแข่งขันหลัก ดังนั้นทีมจึงตั้งเป้าหมายก้าวกระโดดคือการเป็นแชมป์ภายใน 2 ฤดูกาล ภายใต้นโยบายหลักของประธานสโมสรฯ คือการเป็น "ทีมสุภาพบุรุษลูกหนังไทย" ด้วยฉายาใหม่คือ "สุภาพบุรุษวงจักร" (The Pride of Gentleman)" ที่มุ่งสร้างสรรค์บรรยากาศการเล่นฟุตบอลสร้างสรรค์แบบสุภาพบุรุษ และการเชียร์ฟุตบอลอย่างมีความสุขด้วยความสุภาพ สนุกสนาน และมีวัฒนธรรมที่ดีงาม โดยมีกองทัพบกเป็นเสมือนบ้านที่ร่วมเป็นแรงใจอันสำคัญยิ่งบนเส้นทางแห่งความสำเร็จของทีมตลอดไป"

นอกจากนี้ ปธ.สโมสรอาร์มี ยูไนเต็ด กล่าวอวยพรให้นักเตะและทีมงานสโมสรทุกคน ว่า "ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ และขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกราย ตลอดจนแฟนคลับ ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างดียิ่งในครั้งนี้ ขอต้อนรับชาวไทยทุกคน ณ สโมสรฟุตบอลอาร์มียูไนเต็ด สนามกีฬากองทัพบก ถ.วิภาวดีรังสิต อย่างไรก็ตามสิ่งที่จำต้องมีการพัฒนาฟุตบอลคือ นักเตะ,ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช,กองเชียร์และผู้ตัดสิน ที่ต้องควบคู่กันไป"

ขณะเดียวกัน "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสโมสร "อาร์มี ยูไนเต็ด" กล่าวว่า "จากการได้นักเตะฝีเท้าดีมาร่วมทีมหลายคน พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากสปอนเซอร์ทั้งหลาย ทำให้ในฤดูกาลนี้ สโมสร "อาร์มี ยูไนเต็ด" ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะติดท็อปไฟว์ในฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกภายใต้งบประมาณการทำทีมในปีนี้ ขั้นต่ำอยู่ที่ 60 ล้านบาท"

ทั้งนี้ พล.ต.อดุลยเดช อินทะพงษ์ ผู้จัดการทีมและประธานชมรมกีฬาฟุตบอลกองทัพบก เผยถึงแผนการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ ว่า "ขณะนี้เรากำลังเร่งติดเก้าอี้บนอัฒจรรย์ให้เสร็จก่อนนัดเปิดสนามวันอาทิตย์ที่ 27 ก.พ.นี้ที่พบกับทีมศรีราชา เอฟซี ให้ทันอย่างแน่นอน พร้อมเตรียมแผนการในการรองรับแฟนคลับทั้งฝ่ายเหย้าและฝ่ายเยือนโดยเฉพาะได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานวางแผนไม่ว่าจะเป็นเรื่องร้านขายสินค้าที่ระลึก, ลานจอดรถ ฯลฯ ที่สำคัญที่สุดคือได้จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกว่า 150 นาย เพื่อไม่ให้เกิดสิ่งที่เลวร้ายในสนามฟุตบอลกองทัพบก"
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานสโมสร อาร์มี ยูไนเต็ด
โค้ชก๊อก พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค
เดินแบบโชว์สินค้าที่ระลึก
ชุดนายทวาร
ชุดเหย้า
ผู้สนับสนุนทีม

บังยี และ บิ๊กเปี๊ยก ร่วมงานแถลงข่าว
โค้ชพง ธนเดช ฟูประเสริฐ กุนซือทีม
นักเตะอาร์มีฯ หวังเก็บชัยนัดประเดิมสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น