xs
xsm
sm
md
lg

"เคย์เมอร์" รับ "พญาเสือ" แรงบันดาลใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ติน เคย์เมอร์ สวิงหมายเลข 2 ของโลก
มาร์ติน เคย์เมอร์ สวิงหมายเลข 2 ของโลกชาวเยอรมัน เผยว่า ยังมีความเชื่อมั่นในฝีมือของ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ โปรชื่อดังชาวอเมริกัน อยู่เต็มเปี่ยม แม้ว่าจะตกจากบัลลังก์มือ 1 โลกไปแล้วก็ตาม โดยชี้ว่าประทับใจที่ได้เห็น ไทเกอร์ คว้าแชมป์ "เดอะ มาสเตอร์ส" ปี 1997 ที่ตอนนั้นตนเองได้ชมการแข่งขันผ่านโทรทัศน์ จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

ทั้งนี้ เคย์เมอร์ จะได้ลงประชันวงสวิงกับ "พญาเสือ" และ ลี เวสต์วูด มือ 1 โลก ในศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ "โอเมกา ดูไบ เดซเซิร์ท คลาสสิก" ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 75 ล้านบาท) ณ สนาม เอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่จะมีการประเดิมสนามวันแรกในวันพรุ่งนี้ (10 ก.พ.)

โดย โปรวัย 26 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "ผมมองว่า ไทเกอร์ เผชิญกับช่วงเวลาอันแสนยากลำบากเมื่อปีก่อน รวมไปถึงปัญหาเรื่องการเปลี่ยนสวิงใหม่ จึงทำให้เกมการเล่นเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม จนทำให้ไม่ประสบความสำเร็จในช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่ส่วนตัวแล้วผมยังคงให้ความเคารพในฝีมือของเขาอยู่เสมอ เพราะ สิ่งที่เขาแสดงให้เห็นในการลงสนามแข่งขัน สร้างแรงบันดาลใจสำคัญให้กับผม"

นอกจากนั้น เคย์เมอร์ ยังได้กล่าวถึงจุดเริ่มของแรงบันดาลใจของตนเอง ว่า "ตอนนั้นผมอายุ 15 ขวบ และได้ติดตามชมการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการแรกของตนเองผ่านทางทีวี ผมได้ชมเกมของ วูดส์ ที่สามารถคว้าแชมป์ 'เดอะ มาสเตอร์ส' ได้ในปี 1997 นั่นคือจุดเริ่มต้นสำคัญในการหันมาเล่นกอล์ฟจนถึงทุกวันนี้"
พญาเสือ ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 โลก
กำลังโหลดความคิดเห็น