xs
xsm
sm
md
lg

ซุปเปอร์ริชอุ้มท่าเรือลุยซีซัน 2011

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การท่าเรือไทย เอฟซี สะสางปัญหาภายในพร้อมลุย โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ รายการแรก
ปัญหาวุ่นวายในแคมป์ การท่าเรือไทย เอฟซี ยุติลงแล้ว เมื่อบรรลุข้อตกลงกับ การท่าเรือแห่งประเทศไทย ได้ โดยจะใช้ทีมชุดเดิมที่มี สะสม พบประเสริฐ เป็นกุนซือลงแข่งขันในฤดูกาล 2011 อย่างแน่นอน ขณะที่ ซุปเปอร์ริชฯ ดูแลเรื่องการบริหารทีมพร้อมทั้งชำระหนี้สินและให้งบทำทีมรวม 110 ล้านบาทในปีนี้

หลังจากที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตัดสินใจคืนสิทธิ์การส่งทีม “สิงห์เจ้าท่า” ร่วมโม่แข้งศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ให้กับ การท่าเรือแห่งประเทศไทย แทนที่ บริษัท สโมสรฟุตบอลการท่าเรือไทย จำกัด ที่ดำเนินการโดยนายพิเชฐ มั่นคง อดีตประธานสโมสร ซึ่งมีการเกรงกันว่าอาจจะไม่สามารถส่งทีมแข่งขันได้ทัน ล่าสุด สะสม พบประเสริฐ ผู้จัดการทีมเปิดเผยว่าทุกอย่างได้ข้อยุติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย "เสือเตี้ย" กล่าวว่า "การหารือกันล่าสุดทั้งฝ่ายของ ซุปเปอร์ริชฯ กับการท่าเรือแห่งประเทศไทย ตกลงให้ซุปเปอร์ริชฯ ทำหน้าที่ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันภายใต้บริษัท สโมสรฟุตบอลการท่าเรือไทย จำกัด ซึ่งเป็นทีมงานเดิมทั้งหมดเมื่อฤดูกาลที่แล้วไปก่อนในฤดูกาลนี้ พร้อมทั้งมีการทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันในระยะยาวถึงปี 2015 พร้อมกับทุ่มเงินให้จำนวน 110 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินชำระหนี้สโมสร 50 ล้านบาท และ 60 ล้านบาทเป็นงบประมาณการทำทีมฤดูกาลนี้"

ส่วนในฤดูกาลหน้า สะสม เผยว่า "อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงชื่อทีมจากเดิมเป็น สโมสรฟุตบอลการท่าเรือ ซึ่งต้องขอบคุณ ซุปเปอร์ริชฯ ที่ให้ความช่วยเหลือสโมสรแห่งนี้ แบบไม่หวังอะไรจริงๆ โดยไม่ต้องการประชาสัมพันธ์ด้วยการติดตราสัญลักษณ์ของซุปเปอร์ริชฯ บนหน้าอกเสื้อทีมอีกด้วย นอกจากนี้ผมยังต้องขอบคุณผู้เล่นทุกคนที่ยังอยู่กันพร้อมหน้า แม้สโมสรจะมีวิกฤติ แต่ก็ไม่มีใครย้ายออกไป"

ทั้งนี้ ทีมลูกหนังดังย่านคลองเตยจะมีการแถลงข่าวความพร้อมของฤดูกาล 2011 อย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ ที่ห้องประชุมชั้น 19 ตึกการท่าเรือแห่งประเทศไทย ในเวลาประมาณ 14.00 น.

ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 15.30 น. วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2554 การท่าเรือไทย เอฟซี ได้มาร่วมงานแถลงข่าวฟุตบอลรายการพิเศษ "โตโยต้า พรีเมียร์คัพ 2010" ที่ห้องปาริชาติ โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ ซึ่งจะลงดวลกับ โชนัน เบลล์มาเร ทีมตัวแทนจากเจ-ลีก ญี่ปุ่น ณ สนามศุภชลาศัย ในวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 16.00 น.

สำหรับความพร้อมของทั้งคู่ "เสือเตี้ย" กล่าวถึงฝั่งการท่าเรือไทยว่า "ตอนนี้ต้องบอกว่าเราพร้อมแล้วหลังจากฝ่าฟันอุปสรรคมาได้ ซึ่งถือว่าโชคดีที่เราได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ส่วนนัดนี้เราเล่นในบ้านก็อยากจะคว้าแชมป์ให้ได้เพื่อนำมามอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับแฟนบอลการท่าเรือไทยและคนไทยทุกคน ซึ่งตัวผมเองตั้งเป้าว่าในแต่ละปีจะต้องมีแชมป์ติดมือ และเกมนี้ก็เป็นโอกาสอันดีที่จะได้บรรลุเป้าหมาย"

ด้าน จิรวัฒน์ มัครมย์ กองกลางจอมเตะลูกนิ่ง กัปตันทีมคนใหม่ของสิงห์เจ้าท่าเผยว่า "ดีใจที่ได้เล่นกับทีมจากต่างชาติอีกครั้ง หลังได้ประสบการณ์ในศึกเอเอฟซี คัพ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเราแสดงถึงศักยภาพที่เหนือกว่าทีมจากชาติอาเซียน และสามารถสู้กับทีมจากอาหรับได้อย่างสนุก ทำให้เราไม่กลัวในการพบกับ โชนัน เบลล์มาเร"

ขณะที่ ยาสุฮารุ โซริมาจิ กุนซือโชนัน เบลล์มาเร หรือ เบลล์มาเร ฮิราซึกะ ในชื่อเดิม ทีมอันดับ 18 ท้ายสุดของเจ-ลีก 2010 กล่าวว่า "เรากำลังสร้างทีมใหม่ ความพร้อมเรื่องแท็กติกเพิ่งอยู่ที่ 50 เปอร์เซ็นต์ ส่วนความฟิตอยู่ที่ 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเราจะลงเล่นในเจ-ลีก ทู ที่จะเปิดฤดูกาลในเดือนหน้า จึงถือเป็นการเตรียมความพร้อมไปในตัว ขณะเดียวกัน ผมได้ยินมาว่าลีกฟุตบอลของไทยพัฒนาขึ้นมาเป็นอย่างมาก นี่เป็นโอกาสที่เราจะได้ลงเล่นบิ๊กแมตช์ ดังนั้นเราขอประกาศว่าจะเล่นให้เต็มที่เพื่อให้แฟนบอลชาวไทยประทับใจ"

ท้ายสุด ยูกิ มากิ ศูนย์หน้าทีม "จ้าวทะเล" กล่าวว่า "ตอนนี้เรายังไม่เปิดฤดูกาลใหม่ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงเตรียมทีมอยู่ หวังว่าเกมนัดนี้จะมีประโยชน์สำหรับเราในการเตรียมความพร้อม และผมก็มั่นใจว่าเราจะคว้าชัยชนะได้"

อนึ่ง ทัพนักเตะ โชนัน เบลล์มาเร มีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับ ทหารบก ในวันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 16.00 น. ที่สนามเทพหัสดิน จากนั้นวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์จะส่งตัวแทนทีม 10 คนไปร่วมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่โรงพยาบาลศิริราช เวลา 13.00 น. ต่อด้วยลับแข้งกับ ชลบุรี เอฟซี วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น.
องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมแถลงข่าว
ยาสุฮารุ โซริมาจิ กุนซือโชนัน เบลล์มาเร (ซ้าย) นั่งประชันกับ สะสม พบประเสริฐ ผู้จัดการทีมสิงห์เจ้าท่า
ยูกิ มากิ ศูนย์หน้าโชนัน เบลล์มาเร มั่นใจพาทีมคว้าชัย
(ซ้ายไปขวา) เกียรติเจริญ เรืองปาน, จิรวัฒน์ มัครมย์ สองนักเตะท่าเรือ จับมือกับ ยูกิ มากิ และ เคนทาโร โออิ ผู้เล่นเบลล์มาเร
กำลังโหลดความคิดเห็น