xs
xsm
sm
md
lg

"แฟ้บ"ปั้น"วิลเชียร์"จอมทัพสิงโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 แจ็ก วิลเชียร์ มิดฟิดล์ดาวรุ่งทีม ปืนใหญ่
"แฟ้บ" ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ เปิดเผยว่า ต้องการปั้น แจ็ก วิลเชียร์ มิดฟิดล์ดาวรุ่งของทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ให้เป็นจอมทัพในแดนกลาง แทนที่ โอเวน ฮาร์กรีฟ ตัวตัดเกมของ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีอาการบาดเจ็บเรื้อรัง จากการายงานของ "เดลีย์ เมล์" สำนักข่าวชื่อดังของประเทศอังกฤษ

ทั้งนี้ คาเปลโล ต้องการหาตัวตายตัวแทนในตำแหน่ง มิดฟิลด์ตัวรับ หลังจากที่ โอเวน ฮาร์กรีฟ ได้รับอาการบาดเจ็บจนไม่มีกำหนดว่าจะกลับมาลงสนามได้เมื่อไร โดยมีเพียงแค่ กาเร็ธ แบร์รีย์ กองกลางของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี คนเดียวที่ได้รับความไว้วางใจให้ลงสนาม

โดย กุนซือวัย 64 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เดลีย์ เมล์" ว่า "จากฟอร์มล่าสุดของ แจ็ค ในนัดเจอกับ ฮังการี ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ผมพอใจมาก และจากการเฝ้าดูฟอร์มมาโดยตลอดจะสังเกตุได้ว่าฟอร์มของเขาเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นผมมองว่าเขาเป็นนักเตะที่น่าสนใจ และมีพรสวรรค์สูง แน่นอนว่าตำแหน่งที่ผมวางไว้คือตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ ยืนค้ำช่วยเหลือตำแหน่งกองหลังทั้งสี่ ซึ่งจากวัยเพียงแค่ 19 ปี ของเขานั้นยังสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้อีกมาก ดังนั้นผมจึงคิดว่าเขาคือตัวเลือกที่ดีที่สุดในอนาคตของทีมชาติอังกฤษ"

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าว ยังได้ถามถึงสไตล์การเล่นหากเปรียบเทียบกับยอดนักเตะ อย่าง โคลด มาเคเลเล นักเตะชาวฝรั่งเศส และอังเดร ปีร์โล มิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลี ว่า "วิลเชีย มีเทคนิคที่ดีกว่า มาเคเลเล และจ่ายบอลได้คมกว่า ส่วน อังเดร ปีร์โล นั้นผมมองว่าเทียบกันไม่ได้เพราะสไตล์ของมิลานจะเน้นเรื่องการเปิดบอลยาว ขณะที่ อาร์เซนอล จะเน้นการต่อบอลสั้น โดยส่วนตัวแล้วผมต้องการสร้างนักเตะรายนี้ มาแทนที่ของ โอเวน ฮาร์กรีฟ ในการเป็นตัวยืนของทีมชาติในอนาคตต่อไป"
ฟาบิโอ คาเปลโล นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น