xs
xsm
sm
md
lg

คืนสิทธิ์"บมจ.ทีโอที"ลุยไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
บมจ.ทีโอที ได้เฮกันสนั่น หลังสมาคมลูกหนังไทย ตัดสินใจมอบสิทธิ์การทำทีมลุยศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2011 จ่อพิจารณาสิทธิ์การท่าเรือไทย เอฟซี ต่อวันศุกร์นี้

เมื่อวันพุธที่ 26 มกราคม 2554 ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีการพิจารณาเรื่องสิทธิ์การทำทีมของสโมสร "วิหคเพลิง" ทีโอที แคท เอฟซี เพื่อลงแข่งขันในฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2011 โดยมี นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายวิมล กาญจนะ อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และ นายวีระ คำมี ฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกันตัดสินความในครั้งนี้

ซึ่งหลังจากการประชุมยืดเยื้อนานถึง 2 ชั่วโมง จึงได้มีคำตัดสินมอบสิทธิ์การทำทีมให้กับ บมจ.ทีโอที เนื่องจากได้ปฏิบัติตามระเบียบที่ระบุไว้ เนื่องจากเป็นสโมสรสมาชิกของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มาตั้งแต่เมื่อครั้งยังเป็นองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย

ขณะที่ ทีโอที แคท เอฟซี นั้นไม่มีเอกสารหลักฐานที่จะยืนยันว่าได้รับสิทธิ์การทำทีมมาจาก บมจ.ทีโอที ใดๆ เลย ไม่ว่าจะเรื่องของการโอนสิทธิ์ การโอนหุ้น หรือสัญญาเอ็มโอยูที่จะเป็นข้อเท็จจริงเพื่อยืนยันได้ สิทธิ์การทำทีมจึงต้องเป็นของ บมจ.ทีโอที ตามเดิม

พร้อมกันนี้ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า ยังเปิดเผยด้วยว่า "การตัดสินครั้งนี้เป็นเรื่องที่ชัดเจน และไม่สามารถยื่นอุทธรณ์อะไรได้อีก เพราะว่าได้เลื่อนเวลาการตัดสินเพื่อให้ ทีโอที แคท เอฟซี หาหลักฐานมาชี้แจงแล้ว แต่เมื่อไม่มีหลักฐานเพิ่ม ก็ต้องยืนยันตามคำตัดสินดังกล่าว"

นอกจากนี้เลขาธิการสมาคมลูกหนังไทย ยังกล่าวต่อไปอีกว่าในวันศุกร์ที่ 28 มกราคมนี้ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะพิจารณาปัญหาเรื่องสิทธิ์การทำทีมของสโมสร "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น