xs
xsm
sm
md
lg

หวั่นอัฒจันทร์ถล่มแฟนแห่ชม "ไทยลีก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก เผยเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของสนามฟุตบอลแต่ละสโมสร หลังแฟนแห่เชียร์ทีมรักจนสนามแตก เตือนให้จำหน่ายบัตรตามความจุสนาม

จากกรณีที่หลายสโมสรมีแฟนฟุตบอลหลั่งใหลเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ในเลก 2 เป็นจำนวนมากขึ้น จนเกิดปรากฎการณ์สนามแตกมีแฟนบอลทะลักลงสู่พื้นผิวรอบสนามแข่งขันมากขึ้น

โดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก กล่าวว่า "การที่แฟนฟุตบอลเข้ามาเชียร์กันเป็นจำนวนมากนั้นเป็นเรื่องที่ดีกว่าไม่มีคนดูแน่ เพียงแต่ว่าสโมสรต่างๆ ก็ต้องรู้วิธีรับมือกับกองเชียร์ที่เพิ่มมากขึ้นด้วย ที่สำคัญผมทราบมาว่าหลายสนามมีการต่อเติมอัฒจันทร์เพื่อเพิ่มความจุ ซึ่งต้องรอบคอบทีเดียวในเรื่องของโครงสร้างว่าจะรับน้ำหนักได้เท่าไร เพื่อความปลอดภัย"

นอกจากนี้ "ดร.ลูกหนัง" ยังอยากฝากไปถึงสโมสรต่างๆ ด้วยว่าการจำหน่ายบัตรให้กับแฟนฟุตบอลควรจำหน่ายตามความจุของสนาม "ทุกสโมสรต้องรู้จักสนามของตัวเองดีว่ามีความจุเท่าใด ผมจึงอยากให้ทุกทีมจำหน่ายบัตรตามความจุเพื่อความปลอดภัยของแฟนบอล รวมถึงผู้ตัดสิน และผู้เล่นเอง หากมีแฟนบอลลงไปนั่งขอบสนามกันมากๆ นอกจากผิดระเบียบของสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี แล้วยังเป็นเรื่องอันตรายอีกด้วย"

"ขณะเดียวกันผมยังได้รับการร้องเรียนเรื่องเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของแต่ละสนามที่อาจมีน้อยเกินไป รวมถึงเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกในเรื่องการจราจรด้วย บางสนามอยู่กลางเมือง รถติดมากเวลาฟุตบอลแข่งขันจบ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ด้วย" ดร.วิชิตกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น