xs
xsm
sm
md
lg

ไทยลีกเร่งปิด 25 ธ.ค. 54

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ชี้แจงเหตุปิดการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกและดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2011 ในวันที่ 25 ธ.ค. 2554 เนื่องจากต้องส่งรายชื่อทีมแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกให้ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ก่อนวันที่ 9 มกราคม 2555 ขณะเดียวกันการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพต้องเสร็จสิ้นภายใน 8 มกราคม 2555 เช่นกัน พร้อมขู่แต่ละสโมสรต้องยินดีส่งนักเตะเข้าร่วมทีมชาติ อย่าให้ถึงต้องใช้คำว่า "มีความผิด"

หลังจากที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้วางกรอบนโยบายการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกที่ให้เตะเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ นั้น ล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้ชี้แจงว่า "เราต้องปิดการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกและดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2011 ในวันที่ 25 ธันวาคม 2554 เนื่องจากว่าต้องส่งรายชื่อทีมแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกให้สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ก่อนวันที่ 9 มกราคม 2555 ขณะเดียวกันการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพก็ต้องชิงแชมป์ภายในวันที่ 7-8 มกราคม เช่นกัน ส่วนโตโยต้า ลีกคัพ ไม่ส่งผลกระทบใดๆ"

นอกจากนี้ ดร.ลูกหนัง ย้ำแต่ละสโมสรไทยพรีเมียร์ลีก ว่า "ทั้งนี้การขยับโปรแกรมการแข่งขันเข้ามาจากเดิมที่ต้องจบปี 2555 ทำให้เกิดผลกระทบต่อการแแข่งขันซีเกมส์และปรีโอลิมปิค ดังนั้นเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อทีมชาติจึงขอความร่วมมือแต่ละสโมสรให้ปล่อยตัวนักเตะให้แก่ทีมชาติด้วย ทั้งนี้ผมไม่อยากออกกฏว่าหากไม่ปล่อยนักเตะเข้าร่วมทีมชาติถือว่ามีความผิด"
กำลังโหลดความคิดเห็น