xs
xsm
sm
md
lg

"ดร.วิชิต" โต้ข่าวเพิ่มทีมร่วมไทยลีกสุดมั่ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก ตอบโต้ข่าวลือว่าฤดูกาลหน้าจะมีสโมสรร่วมลีกสูงสุดถึง 20 ทีม จากเดิมที่มีเพียง 16 ทีมนั้นเป็นเรื่องยกเมฆ ยืนยันแค่นี้ก็สาหัสแล้ว

จากกรณีที่มีการปล่อยข่าวทางผ่านสื่อมวลชนว่าฤดูกาล 2010 ของศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก จะมีการเพิ่มทีมร่วมลีกเป็น 20 ทีม จากเดิมที่มีเพียง 16 ทีมเท่านั้น ล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

"ผมมองว่าทุกวันนี้มีแค่ 16 ทีมก็เป็นเรื่องหนักมากในการจัดการแข่งขันให้ดี ไม่อยากให้มองว่าพอฟุตบอลกระแสดีมีความนิยมจากแฟนบอลเพิ่มขึ้นแล้วจะต้องระดมทีมมาแข่งกันมากๆ ผมว่าเราเอาเวลาว่างไปคิดกันดีกว่าว่าจะทำอย่างไรให้มันดีขึ้นกว่าเดิม ตอนนี้บางสโมสรยังไม่มีสนามเหย้าของตัวเองด้วยซ้ำ ขณะที่หลายสโมสรก็มีรายได้ไม่พอเลี้ยงตัวเอง กับข่าวที่ออกมาผมว่าไร้สาระมาก"

"ตามความเห็นส่วนตัวแล้วผมคิดว่า 16 ทีมสำหรับฟุตบอลลีกอาชีพที่เพิ่งจะเริ่มต้นอย่างเมืองไทยมันอาจจะมากไป เพราะเท่าที่สอบถามผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ และในประเทศเรื่องฟุตบอลอาชีพมันจะมีกี่ทีมก็ได้ ไม่จำเป็นว่าต้องมีมาก เอาเฉพาะสโมสรฟุตบอลที่เขาพร้อมจะทำจริงๆ 5 ทีม 8 ทีม หรือ 10 ทีมก็ได้ ขอเพียงเป็นสโมสรอาชีพจริงๆ เลี้ยงตัวเองได้ จัดการบริหารอย่างเป็นระบบเท่านั้น" ดร.วิชิต กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น