xs
xsm
sm
md
lg

ไทยลีกหวั่น 3 ปีลีกเหงียนแซงเหตุย้ายฐานไปเรื่อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ชี้หากสโมสรฟุตบอลในประเทศย้ายฐานไปเรื่อยๆ เหมือนเช่นกรณี การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และ ทีทีเอ็ม ก็ส่อแววโดนลีกเวียดนามแซงหน้าภายใน 3 ปี

ภายหลังจากที่สโมสรฟุตบอลในไทยพรีเมียร์ลีกอย่างน้อย 2 สโมสร อาทิ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และ ทีทีเอ็ม (โรงงานยาสูบ) จะย้ายสนามเหย้าจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ สมุทรสาคร สู่จังหวัดบุรีรัมย์ และ พิจิตร ตามลำดับ

ล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก ยอมรับว่าไม่เห็นด้วยกับการที่เหล่าบรรดานักการเมืองจะเข้ามาบริหารสโมสร และดึงลงไปปักหลักในพื้นที่อันเป็นฐานเสียงของตนเอง

"ผมว่าบอร์ดบริหารของทีมใดก็ตามควรจะคิดให้รอบคอบสักหน่อยในการย้ายสนามเหย้าไปสู่จังหวัดอื่น หลังจากก่อนหน้านี้ไปลงพื้นที่ที่ไม่ใช่ถิ่นของตัวเองแล้ว เนื่องจากการย้ายหนีแฟนฟุตบอลแบบนี้ทำให้อนาคตของทีมไร้ความแน่นอน เพราะแฟนบอลเองพอเห็นทีมเหล่านี้ย้ายมา เขาก็คงหวั่นใจอยู่เหมือนกันว่าจะย้ายหนีเขาไปไหนอีกหรือไม่ และถ้าเขาไม่กล้าเชียร์ขึ้นมา จะสร้างฐานแฟนบอลจากที่ไหน" ประธานไทยพรีเมียร์ลีกกล่าว

ขณะเดียวกัน "ดร.ลูกหนัง" ยังยอมรับว่าหากสโมสรฟุตบอลไทยยังไม่หยุดย้ายฐานไปเรื่อยๆ อาจจะโดนลีกของประเทศเพื่อนบ้านแซงหน้าไปได้ "ผมเชื่อว่าหากสถานการณ์ยังเป็นอยู่อย่างนี้ สโมสรต่างๆ พอใจที่จะย้ายฐานแฟนบอลไปเรื่อยๆ เชื่อได้เลยว่าเราจะย่ำอยู่กับที่ และไม่เกิน 3 ปี ไทยพรีเมียร์ลีกจะโดนลีกของเวียดนามแซงหน้า เนื่องจากเขามีการลงหลักปักฐานที่แน่นอน ขณะที่ทีมบ้านเรายังไม่หยุดย้ายทีมกันเลย"
กำลังโหลดความคิดเห็น