xs
xsm
sm
md
lg

"เดอะตุ๊ก" อาสาคุมทีมชาติไทยแทน "ร็อบโบ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานดาวยิงทีมชาติไทย ขันอาสานั่งคุมบังเหียน "ช้างศึก" หาก ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวอังกฤษต้องกระเด็นจากตำแหน่งในวันข้างหน้า
เดอะตุ๊ก อาสาคุมทัพช้างศึกเอง
จากผลงานของทีมชาติไทยที่ไม่คืบหน้าทั้งที่เซ็นสัญญาดึง ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือนำเข้ามาจากอังกฤษ ทำให้มีกระแสว่า "ร็อบโบ" อาจต้องลงจากตำแหน่งในอนาคต พร้อมกับมีลิสต์รายชื่อกุนซือทีมชาติไทยคนใหม่ออกมาไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็น วิทยา เลาหกุล หรือ สะสม พบประเสริฐ

ทว่าล่าสุด ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความฝัน "ในฐานะที่เป็นคนไทย ผมอยากรับงานคุมทีมชาติไทยเช่นกัน หาก ไบรอัน ร็อบสัน ถูกปลดออกจากตำแหน่ง ผมก็พร้อมเข้าไปสานงานต่อ เพราะเชื่อว่าตัวเองมีความรู้ความสามารถที่จะทำให้ฟุตบอลทีมชาติไทยกลับมาประสบความสำเร็จได้ ถ้าทำผลงานได้ไม่ดี ไม่จำเป็นต้องให้ใครมาขับไล่ ผมพร้อมแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งทันที"

นอกจากนี้ "เดอะตุ๊ก" แย้มด้วยว่ามีสโมสรระดับดิวิชัน 2 ทาบทามให้ไปคุมทีม รวมถึงสโมสรในไทยพรีเมียร์ลีก ทว่าปีนี้ยังไม่ต้องการรับงานดังกล่าว "ปีนี้ผมคงยังไม่รับงานคุมทีม เนื่องจากมีโครงการใหญ่ที่ว่าจะทำอยู่ แต่ยังเปิดเผยไม่ได้ว่าเป็นเรื่องอะไร ส่วนงานคุมทีมไว้ว่ากันในปีหน้า ซึ่งถ้าผมรับงานคงไม่เลือกว่าต้องคุมสโมสรใหญ่เท่านั้น ถึงจะคุมทีมเล็กๆ ก็จะพยายามทำงานให้ออกมาดีที่สุด ตั้งเป้าไว้ที่การลุ้นแชมป์"

สุดท้าย ปิยะพงษ์ โบ้ยที่จะพูดเรื่องที่ตนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานคณะกรรมการบริหารทีมชาติไทย "ผมยังไม่ทราบเรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารทีมชาติไทยแต่อย่างใด เพราะไม่เคยมีใครมาพูดเรื่องนี้กับผมมาก่อน เป็นการตั้งขึ้นมาลอยๆ มากกว่า รายละเอียดจริงๆ คงต้องไปถามทางนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย (นายวรวีร์ มะกูดี) ว่าเป็นอย่างไร"
กำลังโหลดความคิดเห็น