xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อบโบ" มั่นใจมะเร็งหายขาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อบสัน กำลังใจดี
ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทยชาวอังกฤษ เปิดเผยกับสื่อบ้านเกิดด้วยความมั่นใจว่าจะหายกลับมาเป็นปกติ หลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาโรคมะเร็งในลำคอที่ประเทศไทยเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

โดยอดีตกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 54 ปี กล่าวกับ "ทอล์คสปอร์ต" สถานีวิทยุกีฬาของเมืองผู้ดีระหว่างเดินกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดว่า "หมอมองในแง่ดีมากจากสิ่งที่เขาบอกกับผม ผมอยู่ที่อังกฤษเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์แล้วและจะลองปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่นี่ด้วย แต่ผมค่อนข้างมั่นใจกับการกลับไปรักษาที่เมืองไทย ผมหวังว่าจะไม่มีปัญหาอะไรในช่วง 2 เดือนนี้ เมื่อผมกลับเมืองไทยในสัปดาห์หน้า ผมจะเริ่มรับการรักษาด้วยรังสีเป็นเวลา 5 สัปดาห์"

"หมอมั่นใจว่าโรคสามารถรักษาได้และผมจะหาย ตอนแรกเลยผมคิดว่าผมแค่เจ็บคอ ดังนั้นผมไปหาหมอที่โรงพยาบาล เมื่อพบกับหมอในวันจันทร์ เขาวินิจฉัยโรคทันทีแล้ววันถัดมาผมเข้ารับการสแกนเอ็มอาร์ไอ หลังจากนั้นเขาก็ผ่าตัดผมเลยในวันพฤหัสบดี นี่แสดงให้เห็นว่าการแพทย์ในประเทศไทยมีประสิทธิภาพมากแค่ไหน"

"ผมได้รับกำลังใจอย่างดีจากแฟนบอลทั่วประเทศและทวีปยุโรปนับแต่เรื่องนี้ปรากฎเป็นข่าวออกมา ไม่ว่าอะไรเกิดขึ้นคุณต้องคิดในแง่ดีและอยู่กับมัน" ร็อบสัน กล่าวอย่างมีกำลังใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น