xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อบโบ" ไม่ออกแม้พ่ายอิหร่าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไบรอัน ร็อบสัน
ASTVผู้จัดการรายวัน - "กุนซือมาร์เวล" ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ยืนยันไม่คิดอำลาตำแหน่งแน่นอน ต่อให้พ่าย อิหร่าน จนร่วงศึกเอเชียนคัพ 2011 ก็ตาม

การแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือกในกลุ่มอี นัดสุดท้ายระหว่างทีมชาติไทย ที่รั้งอันดับ 2 มี 6 คะแนนเท่าสิงคโปร์ ต้องบุกไปเยือน อิหร่าน จ่าฝูงของกลุ่มซึ่งผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปแล้ว ถึงสนามอาซาดิ สเตเดียม วันพุธที่ 3 มีนาคมนี้

ทั้งนี้หากทีมชาติไทยสามารถคว้าชัยชนะได้ก็จะผ่านเข้ารอบทันทีโดยไม่ต้องรอลุ้นผลการแข่งขันของทีมร่วมสายอย่าง จอร์แดน ที่จะพบกับ สิงคโปร์ ในวันเดียวกัน หรือหากเกิดบุกไปยันเสมอ อิหร่าน ได้ก็ต้องลุ้นให้อีกคู่มีผลเสมอเช่นกันจึงจะผ่านเข้ารอบสุดท้าย

โดย ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย แสดงความมั่นใจผ่าน MGR Sport ว่า "ด้วยศักยภาพแล้ว ผมเชื่อมั่นว่าเราสามารถเอาชนะ อิหร่าน ได้แน่นอน ผมจะเน้นไปที่ความฟิตของผู้เล่นเป็นสำคัญในเกมนัดนี้ ส่วนเรื่องประสบการณ์ของนักเตะในทีมชุดนี้จะมาทีหลัง"

นอกจากนี้ "ร็อบโบ" ยังกล่าวถึงกรณีที่หากนำทีมบุกพ่าย อิหร่าน จนส่งผลให้ตกรอบ เอเชียนคัพ 2011 ว่าจะไม่อำลาตำแหน่งอย่างแน่นอน "ผมไม่มีแผนที่จะจากไปไหน ยืนยันได้ว่าต่อให้แพ้ผมก็ยังคงทำงานต่อไป และบอกได้เลยว่าเรื่องการลาออกไม่อยู่ในความคิดของผม ต่อให้ผมลาออกก็คงไม่มีอะไรดีขึ้น การมาที่นี่ของผมก็เพื่อพัฒนาฟุตบอลไทยให้เป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง ผมรักผู้คนในประเทศนี้ ต่อให้พบกับความพ่ายแพ้ก็ใช่ว่าโลกจะแตก ทีมชาติไทยเป็นทีมแห่งอนาคต เราจะพัฒนากันต่อไปเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายให้ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น