xs
xsm
sm
md
lg

"อนา"นำทัพหวด"พัทยา"ถึงไทย31ม.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนา อิวาโนวิช อดีตมือ 1 โลกเมื่อปี 2008
เวรา ซโวนาเรวา, อนา อิวาโนวิช และ มาเรีย คีรีเลนโก 3 นักเทนนิสสาวดาวดังของโลกยังยืนยันลงศึกเทนนิสอาชีพหญิง "พีทีที พัทยา โอเพน 2011 ที่ รร.ดุสิตธานี พัทยา จ.ชลบุรี อย่างแน่นอน พร้อมกำหนดวันเดินทางเยือนแดนสยามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเริ่มจากนักหวดเซิร์บคนสวย "อนา อิวาโนวิช" มือ 17 โลกมาถึงคนแรกในวันจันทร์ที่ 31 ม.ค. เพื่อเตรียมตัวล่าแชมป์แรกของปีที่เมืองไทยตามด้วย "เวรา ซโวนาเรวา มือ 2 ของโลกและแชมป์เก่า 2 สมัย จะมาไล่ล่าแชมป์สมัยที่ 3 ในวันอังคารที่ 1 ก.พ. ส่วน "มาเรีย คีรีเลนโก" สาวสวยจากรัสเซียจะเดินทางมาถึงวันพุธที่ 2 ก.พ.นี้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "พีทีที พัทยา โอเพน 201" ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 6.6 ล้านบาท ที่สนามเทนนิส รร.ดุสิตธานี พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 6-13 กุมภาพันธ์ 2554 เข้าสู่ปีที่ 20 และเป็นรายการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงที่มีอายุการจัดการแข่งขันมากที่สุดในเอเชียจนได้การตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันจากนักเทนนิสอาชีพหญิงระดับชั้นนำของโลกคับคั่ง

ล่าสุดบรรดานักเทนนิสหญิงระดับแถวหน้าของโลกได้ยืนยันโปรแกรมการเดินทางมาเมืองไทย เพื่อเข้าร่วมดวลแร็กเกตในศึก "พีทีที พัทยา โอเพน 2011" แล้ว โดยแชมป์เก่า 2 สมัยอย่าง เวรา ซโวนาเรวา สาวนักหวดรัสเซีย ดีกรีมือ 2 ของโลก จะเดินทางมาถึงเมืองไทยในวันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์นี้เพื่อไล่ล่าแชมป์สมัยที่ 3 และสร้างประวัติศาสตร์ให้กับการแข่งขันเทนนิสบนแผ่นดินไทย

ในขณะที่นักเทนนิสสาวสวยจากเซอร์เบีย "อนา อิวาโนวิช" มือ 17 ของโลก ที่แม้จะมีปัญหาอาการเจ็บท้องในช่วงระหว่างการแข่งขันเทนนิสคู่ผสมชิงแชมป์โลก "ฮอปแมน คัพ" ที่ประเทศออสเตรเลียเมื่อต้นปีที่ผ่านมา จนกระทั่งส่งผลให้ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงที่ซิดนีย์ ก่อนจะมาร่วงตกรอบแรกศึกเทนนิสแกรนด์สแลมรายการแรกของปี "ออสเตรเลียน โอเพน" ที่ผ่านมา แต่เธอยังยืนยันที่จะเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิส "พีทีที พัทยา โอเพน 2011" และจะเดินทางมาถึงเมืองไทยพร้อมเข้าพักที่ รร.ดุสิตธานี พัทยา จ.ชลบุรี ในวันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2554 เช่นเดียวกับ มาเรีย คีรีเลนโก นักเทนนิสชาวรัสเซีย มือ 20 ของโลก ที่จะเดินทางมาถึงเมืองไทยในวันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ 2554

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบคัดเลือกจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ 2554 ส่วนรอบเมนดรอว์จะเริ่มระหว่างวันที่ 7 -13 กุมภาพันธ์ 2554 เริ่มการแข่งขันตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป โดยในรอบเมนดรอว์นี้ จะมีนักเทนนิสสาวดาวรุ่งของไทย 2 คน คือ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ อันดับที่ 181 ของโลกในทำเนียบนักเทนนิสอาชีพหญิงของ ดับเบิ้ลยูทีเอ (WTA) และ "น้องอีฟ" ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย นักเทนนิสเลือดใหม่ของวงการเทนนิสไทยวัย 19 ปี นักหวดทีมชาติชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 พร้อมกับชุดชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง "เฟดคัพ" ของไทยที่จะลงทำศึกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ร่วมกับทีมชั้นนำของเอเชีย หลังจากก่อนหน้านี้ "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสมือ 1 ของไทยได้สิทธิ์เข้าเมนดรอว์ไปก่อนแล้วตามสิทธิ์ของอันดับโลกที่อยู่มือ 62 ของโลกนั่นเอง

แฟนเทนนิสไทยเริ่มซื้อตั๋วเข้าชมการแข่งขันกันได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือสอบถามได้ที่ บ.เพนแทงเกิล โปรโมชั่น จำกัด โทร 02-3113414-5 ดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.pentanglepromotions.com
"เจิงเจี๋ย" นำสตาร์เอเชียหวด "พัทยา"
"เจิงเจี๋ย" นำสตาร์เอเชียหวด "พัทยา"
นักเทนนิสซูเปอร์สตาร์เอเชียตบเท้าเข้าร่วมดวลแร็กเกตศึกเทนนิสอาชีพหญิง พีทีที พัทยา โอเพ่น 2011 กันอย่างคับคั่ง นำโดย เจิงเจี๋ย สาวนักหวดเลือดมังกร ดีกรีมือ 27 ของโลก ที่พร้อมคืนสู่สังเวียนหวดลูกสักหลาดเป็นรายการแรกในรอบ 5 เดือนหลังหยุดพักรักษาอาการเจ็บข้อมือ โดยมีเพื่อนร่วมชาติ เผิง ฉ่วย กับ ซาง ฉ่วย ร่วมด้วย ขณะที่สาววัยเก๋าจากแดนอาทิตย์อุทัย คิมิโกะ ดาเตะ ครุมม์ มือ 52 ของโลก จะมาพร้อมเพื่อนร่วมชาติ อายูมิ โมริตะ นอกจากนี้ยังมี ซาเนีย เมียร์ซ่า สาวตาคมจากอินเดีย ควงแขน 2 สาวไต้หวัน ชาน ยอง จาน กับ ชาง ไก เชน มาล่าแชมป์บนแผ่นดินไทยเพื่อฉลองความยิ่งใหญ่ของศึกเทนนิสรายการนี้ที่มีอายุครบ 20 ปีระหว่างวันที่ 6-13 กุมภาพันธ์นี้ที่ รร.ดุสิตธานี พัทยา จ.ชลบุรี
กำลังโหลดความคิดเห็น