xs
xsm
sm
md
lg

มะกันเฉือนเบลเยียม 2-1 คู่ซิวแชมป์ฮอปแมนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์น อิสเนอร์ นักหวดลูกสักหลาดร่างโย่งมีส่วนสำคัญนำ สหรัฐอเมริกา พลิกสถานการณ์กลับมาเฉือน เบลเยียม 2-1 คู่ คว้าแชมป์เทนนิสทีมผสมชิงแชมป์โลก "ฮอปแมน คัพ" ประจำปี 2011 ที่ประเทศออสเตรเลีย มาครองเมื่อวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554


อิสเนอร์-แม็ทเท็ก นำมะกันซิวแชมป์
ศึกเทนนิสทีมผสมชิงแชมป์โลก “ฮอปแมน คัพ 2011” ที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่น เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง สหรัฐฯ กับ เบลเยียม โดยประเภทหญิงเดี่ยว แม้ บีธานี แม็ทเท็ก-แซนส์ จะฮึดสู้เต็มที่แต่ไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของอดีตมือ 1 โลกได้ พ่ายให้แก่ จัสติน เอแนง ไปก่อน 0-2 เซต 6-7 (6/8), 3-6 ทำให้ เบลเยียม ขึ้นนำ 1-0 คู่

อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันชายเดี่ยว จอห์น อิสเนอร์ มือวางอันดับ 19 ของโลกชาวอเมริกัน จัดการสยบ รูเบน เบเมลแมนส์ รองบ่อน 2-0 เซต 6-3, 6-4 ทำให้ต้องมาตัดสินกันในประเภทคู่ผสม ปรากฏว่า อิสเนอร์ ประสานงาน แม็ทเท็ก-แซนส์ ได้อย่างลงตัวก่อนขยี้ชัยเหนือ เอแนง กับ เบเมลแมนส์ 2-0 เซต 6-1, 6-3 ช่วยให้ สหรัฐฯ ครองแชมป์ฮอปแมน คัพ เป็นสมัยที่ 6 ในประวัติศาสตร์

ภายหลังการแข่งขัน อิสเนอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ "นี่เป็นสัปดาห์ยิ่งใหญ่จริงๆ ผมอยากขอบคุณ บีธานี (แม็ทเท็ก-แซนส์) ถึงแม้เธอจะยังมีอาการบาดเจ็บ แต่ก็สามารถช่วยงานผมได้ตลอดทั้งสัปดาห์"

ด้าน แม็ทเท็ก-แซนส์ กล่าวเช่นกัน "เมื่อฉันมาถึงที่นี่ได้เห็นโทรฟีแชมป์ที่งดงามในวงการเทนนิส นี่จึงถือเป็นสัปดาห์ที่เหลือเชื่อจริงๆ สำหรับฉัน"

ขณะที่ เอแนง คัมแบ็กจากอาการบาดเจ็บศอก เผยทิ้งท้าย "วันนี้พวกเขา (สหรัฐฯ) เล่นได้ดีกว่าทีมของเรา แต่ฉันคิดว่าเราก็มีสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม ตอนนี้สภาพจิตใจฉันพร้อมแล้วที่จะไปเมลเบิร์น นี่ถือเป็นการเตรียมตัวที่ยอดเยี่ยมทีเดียวสำหรับแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน"
กำลังโหลดความคิดเห็น