xs
xsm
sm
md
lg

"โนวัค" นำเซอร์เบียชิงฮอปแมน คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช นำเซอร์เบียเข้าชิงชนะเลิศ
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 3 ของโลกเอาชนะ รูเบน เบเมลแมนส์ นักหวดเบลเยี่ยม ในประเภทชายเดี่ยวจนช่วยให้ เซอร์เบีย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสทีมผสม "ฮอปแมน คัพ" เป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา



ศึกเทนนิสทีมผสมชิงแชมป์โลก “ฮอปแมน คัพ 2011” ที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ในแมตช์สุดท้ายของกลุ่มเอ คู่ระหว่าง เซอร์เบีย พบ เบลเยี่ยม โดย เซอร์เบีย ขอเพียงชนะอีกคู่เดียวก็จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทันที ส่วน เบลเยี่ยม ต้องเก็บชัยชนะทั้งหมด

แม้ประเภทหญิงเดี่ยว อนา อีวาโนวิช ต้านไม่อยู่แพ้ต่อ จัสติน เอแน็ง 0-2 เซต 4-6, 6-3 แต่ โนวัค ยอโควิช โชว์ฟอร์มสมราคามือ 3 ของโลกทุบเอาชนะ รูเบน เบเมลแมนส์ มือ 178 ของโลกไป 2 เซตรวด 6-3, 6-2 ทำให้ เซอร์เบีย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแน่นอน แม้ประเภทคู่ผสม ยอโควิช และ อนา จะแพ้คู่ของ เบเมลแมนส์ และ เอแน็ง ก็ตาม

หลังจบการแข่งขัน ยอโควิช แสดงความมั่นใจว่าปีนี้เป็นโอกาสดีของ เซอร์เบีย ที่จะคว้าแชมป์ฮอปแมน คัพ หลังจากครั้งแรกที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศแพ้ต่อ สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2008 "เราทั้งสองคนกำลังเล่นได้ดีจริงๆ เรามีโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์ เมื่อสามปีที่แล้ว ผมเล่นรอบชิงชนะเลิศกับ เยเลนา แยนโควิช และเราเกือบคว้าแชมป์ได้ ในปีนี้เรามีความกระหายที่จะชนะ"

ผลเทนนิสทีมผสมชิงแชมป์โลกฮอปแมน คัพ 2011
กลุ่มเอ
เบลเยี่ยม ชนะ เซอร์เบีย 2-1
ประเภทหญิงเดี่ยว - จัสติน เอแน็ง (เบลเยี่ยม) ชนะ อนา อีวาโนวิช (เซอร์เบีย) 2-0 เซต 6-4, 6-3
ประเภทชายเดี่ยว - โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย) ชนะ รูเบน เบเมลแมนส์ (เบลเยี่ยม) 2-0 เซต 6-3, 6-2
ประเภทคู่ผสม - จัสติน เอแน็ง / รูเบน เบเมลแมนส์ (เบลเยี่ยม) ชนะ อนา อีวาโนวิช / โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย) 2-1 เซต 3-6, 6-4, 10-4 (match tiebreak)

ออสเตรเลีย ชนะ คาซักสถาน 3-0
ประเภทหญิงเดี่ยว - อลิเซีย โมลิก (ออสเตรเลีย) ชนะ เซซิล คาราทันท์เชวา (คาซักสถาน) 2-0 เซต 6-3, 6-2
ประเภทชายเดี่ยว - เลย์ตัน ฮิววิตต์ (ออสเตรเลีย) ชนะ อังเดรย์ โกลูเบฟ (คาซักสถาน) 2-0 เซต 6-3, 6-3
ประเภทคู่ผสม - อลิเซีย โมลิก / เลย์ตัน ฮิววิตต์ (ออสเตรเลีย) ชนะ เซซิล คาราทันท์เชวา / อังเดรย์ โกลูเบฟ (คาซักสถาน) ตัดสินระบบโปรเซต 8-7 (7/1)
กำลังโหลดความคิดเห็น