xs
xsm
sm
md
lg

"เจิงเจี๋ย" นำสตาร์เอเชียหวด "พัทยา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 เจิงเจี๋ย อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของเอเชีย ที่ปัจจุบันอยู่อันดับ 27 ของโลก พร้อมหวด พีทีที พัทยา
นักเทนนิสซูเปอร์สตาร์เอเชียตบเท้าเข้าร่วมดวลแร็กเกตศึกเทนนิสอาชีพหญิง "พีทีที พัทยา โอเพ่น 2011" กันอย่างคับคั่ง นำโดย เจิงเจี๋ย สาวนักหวดเลือดมังกร ดีกรีมือ 27 ของโลก ที่พร้อมคืนสู่สังเวียนหวดลูกสักหลาดเป็นรายการแรกในรอบ 5 เดือนหลังหยุดพักรักษาอาการเจ็บข้อมือ โดยมีเพื่อนร่วมชาติ เผิง ฉ่วย กับ ซาง ฉ่วย ร่วมด้วย ขณะที่สาววัยเก๋าจากแดนอาทิตย์อุทัย คิมิโกะ ดาเตะ ครุมม์ มือ 52 ของโลก จะมาพร้อมเพื่อนร่วมชาติ อายูมิ โมริตะ นอกจากนี้ยังมี ซาเนีย เมียร์ซ่า สาวตาคมจากอินเดีย ควงแขน 2 สาวไต้หวัน ชาน ยอง จาน กับ ชาง ไก เชน มาล่าแชมป์บนแผ่นดินไทยเพื่อฉลองความยิ่งใหญ่ของศึกเทนนิสรายการนี้ที่มีอายุครบ 20 ปีระหว่างวันที่ 6-13 กุมภาพันธ์นี้ที่ รร.ดุสิตธานี พัทยา จ.ชลบุรี

การแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "พีทีที พัทยา โอเพ่น 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 6.6 ล้านบาท ที่สนามเทนนิส รร.ดุสิตธานี พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 6-13 กุมภาพันธ์ 2554 ซึ่งศึกเทนนิสอาชีพหญิงที่จัดการแข่งขันนี้ถือเป็นปีที่ 20 นับเป็นรายการแข่งขันที่ยาวนานที่สุดของเอเชีย และได้รับความสนใจจากนักเทนนิสอาชีพมือระดับชั้นนำของโลกที่ตบเท้าเข้าร่วมดวลแร็กเกตกันอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะนักเทนนิสซูเปอร์สตาร์ของเอเชีย

ล่าสุด เจิงเจี๋ย อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของเอเชีย ที่ปัจจุบันอยู่อันดับ 27 ของโลก หลังจากหายจากอาการบาดเจ็บที่ข้อมือ จนทำให้ต้องหยุดพักการแข่งขันตั้งแต่ช่วงปลายฤดูกาลปีที่ผ่านมาจนกระทั่งมาถึงศึกเทนนิสระดับแกรนด์สแลม รายการ "ออสเตรเลียน โอเพ่น 2011" ที่ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันทั้งที่เคยสร้างผลงานเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยวเมื่อปีที่ผ่านมา เพื่อรักษาสภาพร่างกายให้มีความแข็งแรง และพร้อมสำหรับการลงแข่งขันเทนนิสอาชีพรายการ "พีทีที พัทยา โอเพ่น" ที่เมืองไทย ซึ่งนับเป็นการลงแข่งขันรายการแรกในรอบ 5 เดือนหลังหยุดพักรักษาอาการบาดเจ็บนั่นเอง

นอกจากนี้ยังมี คิมิโกะ ดาเตะ ครุมม์ นักเทนนิสสาวรุ่นเก๋าวัย 40 ปีจากญี่ปุ่น มือ 52 ของโลก ที่แม้จะมีอายุที่มากที่สุดในการแข่งขันเทนนิสอาชีพ แต่ด้วยฝีไม้ลายมือ และชั้นเชิงการหวดลูกสักหลาดที่เฉียบขาดของ คิมิโกะ ดาเตะ ครุมม์ ยังสามารถรักษาผลงานการแข่งขันที่เยี่ยมยอดเอาไว้ได้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย โดยเฉพาะในปี 2553 ที่ผ่านมาสามารถผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนที่จะไปแพ้ให้กับ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวไทยวัย 33 ปี ในนัดชิงชนะเลิศที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น และปิดผลงานสุดท้ายของปี 2553 ด้วยการแพ้ อนา อิวาโนวิช นักเทนนิสสาวเซอร์เบีย ในรอบชิงชนะเลิศที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย และ อายูมิ โมริตะ เป็นนักเทนนิสสาวจากญี่ปุ่นอีกคนหนึ่งซึ่งจะลงแข่งขันในรอบเมนดรอว์ ในฐานะมืออันดับ 74 ของโลก โดยในปีที่ผ่านมา โมริตะ สามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเทนนิสอาชีพหญิง ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ขณะเดียวกันรอบเมนดรอว์ศึกเทนนิส "พีทีที พัทยา โอเพ่น 2011" ยังมีนักเทนนิสสาวจีนที่มีฝีมือระดับท็อปของเอเชีย อาทิ เผิง ฉ่วย ปัจจุบันอยู่อันดับ 62 ของโลก, ซาง ฉ่วย มืออันดับ 90 ของโลก, ซาเนีย เมียร์ซ่า สาวนักหวดคนสวยจากอินเดีย ร่วมด้วย 2 นักเทนนิสสาวจากไต้หวัน ชาน ยอง จาน มือ 119 ของโลก และ ชาง ไก เชน มืออันดับ 117 ของโลก ที่พร้อมจะจับแร็กเกตลงสนามเพื่อล่าแชมป์ศึกเทนนิสรายการนี้ให้ได้

นอกจากเหล่านักหวดลูกสักหลาดสาวระดับซูเปอร์สตาร์ของเอเชียแล้วยังมี เวรา ซโวนาเรวา นักเทนนิสรัสเซียดีกรีมือ 2 ของโลก เจ้าของแชมป์รายการนี้ 2 สมัย, อนา อิวาโนวิช นักเทนนิสเซอร์เบีย มือ 21 ของโลกที่จะมาโชว์ฟอร์มหวดลูกสักหลาดในเมืองไทยเป็นครั้งแรก, ดาเนียลลา ฮันตูโชวา มือ 31 ของโลกจากสโลวาเกีย, มาเรีย คีรีเลนโก้ มือ 20 ของโลกจากรัสเซีย และ "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวมือ 1 ของไทย ร่วมแข่งขันด้วย

สำหรับการแข่งขันเทนนิส "พีทีที พัทยา โอเพ่น 2011" รอบคัดเลือกจะมีขึ้นในวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ 2554 ส่วนรอบเมนดรอว์จะเริ่มระหว่างวันที่ 7 -13 กุมภาพันธ 2554 เริ่มการแข่งขันตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้น ผู้ที่สนใจจองบัตรและซื้อตั๋วเข้าชมการแข่งขันสามารถสอบถามได้ที่ บริษัท เพนแทงเกิล โปรโมชั่น จำกัด โทร 02-3113414-5 หรือดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.pentanglepromotions.com
กำลังโหลดความคิดเห็น