xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" ลั่นปี 2011 ทวงคืนมือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ โปรหมายเลข 2 ของโลกชาวอเมริกัน ประกาศกร้าวว่า ในการแข่งขันกอล์ฟฤดูกาล 2011 ตนเองพร้อมทวงคืนบัลลังก์นักกอล์ฟมือ 1 โลกจาก ลี เวสต์วูด ก้านเหล็กชาวอังกฤษ โดยชี้ว่าฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำเมื่อปีที่แล้วได้จบสิ้นลงแล้ว เพราะ ตอนนี้ได้พัฒนาวงสวิงใหม่จนสมบูรณ์แบบเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ ไทเกอร์ ได้สูญเสียบัลลังก์มือ 1 โลก ที่ครองมานานนับตั้งแต่ปี 2005 เป็นระยะเวลาน 281 สัปดาห์ ให้แก่ ลี เวสต์วูดส์ โปรจากเมืองผู้ดี อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2553 (ซึ่งตรงกับวันที่ 1 พฤศจิกายน ตามเวลาในเมืองไทย) จากการจัดอันดับของเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งประจำเดือนตุลาคม เมื่อปีก่อน

โดย โปรวัย 35 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "กูล์ฟนิวส์" เว็บไซด์กอล์ฟชื่อดัง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา ว่า "ตอนนี้เป้าหมายแรกของผมคือ การคว้าแชมป์แรกให้สำเร็จ เพื่อสร้างความมั่นใจในการลงสนามให้ตัวเองอีกครั้ง จากการฝึกซ้อมในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมาทุกอย่างถือได้ว่าลงตัวเอามากๆ ซึ่งผมเองก็ตั้งเป้าไว้ทุกปีว่าจะทำผลงานให้ได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และสิ่งที่ผมต้องการจะทำในฤดูกาลนี้คือการกลับมาเป็นมือ 1 ของโลกอีกครั้ง"

นอกจากนั้น เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย ยังได้กล่าวถึงวงสวิงใหม่ของตนเองที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ด้วยว่า "จากการฝึกซ้อมวงสวิงใหม่กับ ณอน โฟลีย์ โค้ชสวิงชาวแคนาเดียน ในช่วงปิดฤดูกาลทำให้ผมมีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะตอนนี้วงของผมสมบูรณ์แบบแล้ว ไม่เหมือนกับปีก่อนที่มันยังขาดๆ เกินๆ อยู่ และในเวลานี้ผมก็พร้อมแล้วสำหรับการลงแข่งขันในฤดูกาลใหม่เพื่อไล่ล่าชัยชนะชัยต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น