xs
xsm
sm
md
lg

โปรอินเดียได้ "ไทเกอร์" แนะจนซิวแชมป์แรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์
อาร์จุน อัตวาล โปรชาวอินเดีย เผยการเป็นเพื่อนสนิทและเล่นรอบฝึกซ้อมร่วมกับ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกันบ่อยครั้ง ทำให้ได้เคล็ดลับในการเล่นและคำแนะนำที่ดีกระทั่งสามารถคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการแรกของตนเองสำเร็จ

อัตวาล และ วูดส์ เป็นเพื่อนบ้านกันในชุมชนวิลเดอร์เมียร์ รัฐฟลอริดา และทั้งสองคนมักลงเล่นรอบฝึกซ้อมก่อนแข่งทัวร์นาเมนท์ต่างๆร่วมกันบ่อยครั้ง โปรจากแดนภารตะจึงมีโอกาสเรียนรู้การตีช็อตเด็ดๆจากเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ

"เราฝึกซ้อมร่วมกันบ่อยมากและ ไทเกอร์ พยายามช่วยเหลือผมทุกทางเท่าที่เขาสามารถช่วยได้" อัตวาล เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวระหว่างลงแข่งกอล์ฟรายการ "ฮุนได ทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปียนส์" ทัวร์นาเมนท์เปิดฤดูกาล 2011 ของพีจีเอ ทัวร์ ที่มลรัฐฮาวาย ซึ่งจบลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา

อัตวาล ผ่านเข้าไปเล่นรายการ ฮุนได ทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปียนส์ ซึ่งรวบรวมนักกอล์ฟจำนวน 34 คนผู้ชนะพีจีเอ ทัวร์ รายการต่างๆเมื่อฤดูกาล 2010 ในฐานะแชมป์รายการวินด์แฮม แชมเปียนชิป เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยโปรวัย 37 ปียอมรับว่า ไทเกอร์ เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ตนประสบความสำเร็จดังกล่าว

"ในความเป็นจริงแล้ว เขาบอกให้ผมไปเล่นในวันจันทร์เพื่อควอลิฟายสำหรับรายการวินด์แฮม แชมเปียนชิป ผมมีการ์ดของยูโรเปียน ทัวร์ และมันเป็นปีสุดท้ายที่จะได้เล่นแบบเต็มฤดูกาล ดังนั้นผมชั่งใจว่าจะไปกลับไปเล่นที่ยุโรปหรือรายการวินด์แฮมฯดี และไทเกอร์ ก็พูดว่า 'ไปเลยไปควอลิฟายในวันจันทร์แล้วคุณจะทำได้ดี' และผมก็ทำได้ตามนั้นจริงๆด้วย"

"การคว้าแชมป์ครั้งนั้นเป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับผม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 2 สัปดาห์ก่อนหน้านั้น ผมเพิ่งเสียการ์ดทัวร์ของพีจีเอ และสถานะของผมก็ขึ้นอยู่กับการรับเชิญ หลายสิ่งหลายอย่างที่ผมทำเมื่อปีที่แล้วสุดยอดมาก ดังนั้นผมรู้สึกเหมือนต้องคว้าแชมป์ให้ได้ ผมเข้าสู่รายการวินด์แฮมฯโดยคิดว่าไม่มีอะไรต้องเสีย ผมเพียงแค่ปล่อยให้มันเป็นไป" อัตวาล เปิดเผย

ทั้งนี้ ชัยชนะรายการวินด์แฮม แชมเปียนชิป นอกจากทำให้ อัตวาล เป็นนักกอล์ฟชาวอินเดียคนแรกที่ชนะพีจีเอ ทัวร์ แล้ว ยังเป็นผู้ชนะทัวร์นาเมนท์ที่มาจากการควอลิฟายวันจันทร์เป็นครั้งแรกนับแต่ปี 1986
อัตวาล
กำลังโหลดความคิดเห็น