xs
xsm
sm
md
lg

"มาฮาน" รับยังหลอนภาพไรเดอร์ คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮันเตอร์ มาฮาน (ซ้าย) และ เลฟตี้ ฟิล มิคเคลสัน
ฮันเตอร์ มาฮาน โปรหมายเลข 19 ของโลกชาวอเมริกัน ออกมายอมรับครั้งแรกว่า ยังหลอนกับภาพเหตุการณ์ในศึก "ไรเดอร์ คัพ" ที่ตนเองเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ต่อ แกรม แม็คดาวล์ นักกอล์ฟหนุ่มชาวไอร์แลนด์เหนือ ส่งผลให้ทีมศักดิ์ศรีของสหรัฐฯ เป็นฝ่ายปราชัยทีมยุโรปไปอย่างเฉียดฉิว พร้อมประกาศกร้าวว่าจะคว้าแชมป์ "ฮุนได ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปียนส์" ทัวร์นาเมนต์เปิดหัวของพีจีเอ ทัวร์ ให้ได้เพื่อลบฝันร้ายในปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การแข่งขันศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่างทีมยุโรปกับทีมสหรัฐอเมริกา "ไรเดอร์ คัพ" ครั้งที่ 38 ประจำปี 2010 ณ สนามเซลติก แมเนอร์ ที่เมืองนิวพอร์ท ในเวลส์ เมื่อวันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทีมสหรัฐฯ กลับมาคืนฟอร์มเก่งได้สำเร็จ ด้วยการตามตีเสมอทีมยุโรปด้วยสกอร์ 13.5 ต่อ 13.5 แต้ม เมื่อจบ 11 คู่ของการดวลแบบซิงเกิลส์แมตช์ จนต้องมาตัดสินกันในแมตช์สุดท้ายคู่ระหว่าง แกรม แม็คดาวล์ ของ ยุโรป และ ฮันเตอร์ มาฮาน ของ สหรัฐอเมริกา ผลปรากฏว่า นักกอล์ฟชื่อดังจากเมืองลุงแซม พ่ายแพ้ไปอย่างหมดลุ้น ด้วยสกอร์ 3&1 (ถูกนำ 3 อัพ เมื่อเหลือ 1 หลุม) ส่งผลให้ทีมยุโรปทวงคืนโทรฟี "ไรเดอร์ คัพ" ได้สำเร็จ ด้วยสกอร์ 14.5 ต่อ 13.5 แต้ม

โดย โปรวัย 28 กะรัต ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เอ็กซ์กอล์ฟ" ว่า "ตลอดการเล่นอาชีพอันยาวนานของผม ไม่เคยมีครั้งใดที่เป็นฝันร้ายที่ผมไม่สามารถลบมันออกไปจากจิตใจได้ซักที ภาพการแข่งขันไรเดอร์ คัพ ที่ เวลส์ มันกัดกินหัวใจของผมตั้งแต่ที่เกมจบลง มันสร้างความปวดร้าวให้ผมมากมายเหลือเกิน แม้ว่าจะมีแฟนกอล์ฟชาวสหรัฐฯ มากมาย ไม่ได้ติดใจกับผลงานของผม แต่ความรู้สึกลึกๆ เหล่านั้นคงไม่มีใครรู้ได้นอกจากผม"

นอกจากนั้น มาฮาน ยังได้กล่าวถึงการแข่งขันแรกประจำปี 2011 ของตนเองว่า "ในการแข่งขันฮุนไดฯ ที่ฮาวาย ผมตั้งใจไว้ว่าจะคว้าแชมป์ให้ได้เพื่อลบล้างความผิดหวังที่เกิดขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าผมต้องเต็มที่กับมันสุดๆ เพราะผมต้องการเรียกความมั่นใจของผมกลับมาอีกครั้ง"

สำหรับ การแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ "ฮุนได ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปียนส์" ชิงเงินรางวัลรวม 5.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 168 ล้านบาท) ณ สนาม แพลนเตชัน คอร์ส ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 6-9 มกราคม 2554
กำลังโหลดความคิดเห็น